Cách làm vỏ lạp bằng lòng non

Làm lòng không khó, nó không quá nguy hiểm như ta vẫn tưởng, mẹ nào cũng muốn tự tay làm xúc xích cho con và lạp sườn cho chồng mà nghĩ đến chuyện làm lòng thì đã thấy nản rồi, nay mình xin chia sẻ cách làm vỏ lạp bằng lòng non.
Khâu chuẩn bị: thớt, cái thìa ăn cơm loại mỏng, dao hoặc kéo để chia bớt độ dài của lòng
Bước 1: khâu trọn lòng thì lòng theo mình nên trọn lòng không quá to, và đặc biệt không nên trọn đầu lòng vì phần đấy rất sần sùi khó cạo và lòng thường không thẳng
Bước 2: tuốt sạch bột ở lòng để khi ta lộn thì dễ hơn và sạch sẽ, đồng thời kiểm tra được lòng có bị thủng không, nên lột lòng dưới vòi nước nhỏ để lòng trơn hơn dễ lột mà không cần dừng đến bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào
Bước 3: nhiều mẹ vẫn cẩn thận bóc lớp mỡ và lột lớp áo bên ngoài sau đó mới lột và cạo, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì mình bỏ qua bước đấy, lột xong là cạo luôn rất nhanh và không bị rách, còn nếu rách thì trăm phần trăm do lòng 
Bước 4: sau khi cạo sạch lớp bột ta đem rửa kỹ, sau đó lộn lại và trong khi lộn ta cũng nên để dưới vòi nước nhỏ, rửa sạch lại và công đoạn làm lòng kết thúc
Lòng sau khi sử dụng không hết mình không phơi nắng mà đem cho vào hộp rồi đóng đá dùng dần
Trước đây nghe các bà các cô kể lại việc làm lòng rất phức tạp, họ phải ngâm lòng nhiều ngày sau đó mới đem ra lấy chân dẫm dẫm cho sạch bột lòng, ruồi nhặng và mùi hôi thối, theo kinh nghiệm mình đã từng làm rất sạch, khi tuốt bột là luôn có 1 cái túi đợi sẵn có bao nhiêu cho hết vào luôn nên con ruồi chưa kịp đánh hơi thì mình đã xong.
Rất đơn giản các mẹ ạ. 


Cách làm vỏ lạp bằng lòng non Cách làm vỏ lạp bằng lòng non Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 10, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.