Chè trôi nước pha màu



Em dùng bột nếp Thái (bột này thơm và dẻo hơn) và ít bột gạo (bột gạo giúp đứng bột hơn.) : 200gr bột nếp thì 50gr bột gạo là ok ạ.

'- Bột nhào bằng nước nóng, cho nước vào nhồi từ từ thôi nhé, lấy thìa trộn trước cho bớt nóng rồi nhồi tay, (ướt thêm bột, khô thêm nước), nhồi đến khi Bột mịn và không dính tay là đạt(không nhồi lâu, chai bột nhé) . Bọc kín, ủ bột trong vòng 1h rồi lấy pha màu.
'- Pha màu: mn có thể dùng màu tự nhiên: lá dứa/trà xanh = xanh lá, gấc = đỏ, dành dành = vàng, ca cao = nâu, hoa đậu biếc = xanh, ... Riêng em 1 lần làm có 6-8 viên nên e dùng màu thực phẩm của Wilton cho nhanh.
Lưu ý: nếu dùng màu tự nhiên thì pha màu vào lúc nhồi bột luôn nhé (vì thường pha màu cùng nước ấm nên mình làm luôn lúc nhồi bột, chia nhỏ từng phần bột ra rồi pha theo ý muốn.
'- Tạo hình hoa bằng bộ cutter trong làm bánh trung thu hiện đại/fondant hay làm bằng tay đều được (không cần phải mua nó chỉ để làm hoa cho món chè này đâu ạ ^^). Lấy tăm/cọ quét 1 lớp nước mỏng lên mặt trái của hoa/lá... dán lên viên chè.
@ Tạo hình cánh hoa: viên bột nhỏ, vê tròn, ấn dẹp, bóp nhọn 1 đầu (sao cho ra như hình giọt nước í), tạo gân bằng tăm, dán ghép 5 -6 cánh lên viên chè,dán nhụy chính giữa 
😊.
@Lá: cũng viên bột nhỏ, tròn, ấn dẹp bóp nhọn 2 đầu, tạo gân lá bằng tăm.
@ Thú thì mn nhìn hình mẫu làm theo (trên mạng có nhiều ạ), như: doremon, mèo kitty, heo, gà, gấu .... ^^
=> Tạo hình nên nhanh tay và bọc kín bột tránh bị khô bột nha.
'- Trong lúc mn tạo hình thì nấu sẵn 1 nồi nước sôi, xong viên nào thì thả viên đó vào, nấu đến khi viên chè nổi lên thì vớt qua nồi nước đường (đang sôi liu riu)
'- Nước đường: thì tùy mn nha, có thể dùng đường phèn, cát trắng, thốt nốt hay đường vàng cũng dc. Mà tạo hình cute này thì nên làm đường trắng ạ ^^, nấu nước + đường + lá dứa + gừng.
'- Nhân: đậu xanh luộc chín với chút muối, xay hoặc tán nhuyễn, sên cùng với đường + nước cốt dừa đến hơi ráo dẻo là ok.
Chè trôi nước pha màu Chè trôi nước pha màu Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 06, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.