Mứt bí đao





Mình nghĩ vôi người ta dùng để ăn trầu thì chắc mình dùng một chút cũng không sao. Còn phèn chua cũng cho phép sử dụng thì mình dùng một ít để món mứt ngon hơn. Với lại 1 năm dùng 1 lần chắc không sao đâu. 
1)Nguyên Liệu:
-Bí đao chọn bí bắc già làm sẽ ngon
- Đường ( cứ 1 kg bí đã sơ chế ướp với nữa kg đường)
-10 g vôi ăn trầu
-5 g phèn chua
-2 ống vani
-Màu xanh thực phẩm
2)Cách Làm:
- Chọn bí đao già để sên xong mứt không nhăn nheo, gọt vỏ sâu vào cho hết phần xanh ,nếu còn chút xanh xanh là mứt sẽ bị vàng nhé. Cắt bí theo sở thích .
- Vôi hoàn tan với 2 lít nước để qua đêm cho lắng xuống rồi đổ nước trong trên mặt qua 1 cái thau khác ,cho bí vô ngâm 2 tiếng.
-Vớt bí ra xả lại nước 4-5 lần cho hết mùi vôi.
- Nấu nồi nước sôi với phèn chua cho bí vào trần 2-3 phút vớt ra đổ vào thau nước nguội rồi tiếp tục xả lại nước 3-4 lần cho hết phèn chua. 
- Để bí ráo rồi ướp đường. cứ 2 bí ướp 1 đường. Nếu làm màu xanh thì chia bí làm hai phần rồi ướp đường và ướp màu xanh thực phẩm vô 1 phần bí.
-Ướp bí 4-5 h cho tan hết đường và cọng bí ngấm đường trong lên . Trong khi ướp nhớ đảo vài lần nhé. Rồi đem bí đi sên, lúc đầu lữa bình thường, khi sôi hạ lửa còn 1/2 đảo ít.
-Khi đường keo lại hạ lửa nhỏ nhất và đảo liên lục cho bí khô hẳn và đường kết tinh những hạt trắng( thời gian đảo này mất khoảng 20 phút nhé để bí khô hoàn toàn.
- Cho mứt bí ra khay cho nguội .

Mứt bí đao Mứt bí đao Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.