Salad Nấm mỡ


Giờ mới biết: nấm mỡ này ăn sống được mà còn rất ngon nữa chứ 🙂

Thành phần gồm: 

- Các loại ớt chuông, ăn đủ màu sắc trong rau củ quả để nhận được nhiều chất chống oxi hoá. 
- Nấm mỡ nâu, rửa sạch làm lạnh để loại bỏ agaritine.
- Hành lá, ngò rí.

Trộn salad gồm:

- 2-3 tbsp dầu olive ép lạnh ( tuỳ mọi người thích độ béo cho salad ). Thực ra khi ăn raw vegan, chúng ta cần 1 lượng chất béo lành mạnh để cơ thể hấp thu vitamine trong rau, củ quả nên các bạn đừng ngại dầu.
- 1 xíu muối hồng
- 1 xíu tiêu đen
- 2 tbsp nấm men dinh dưỡng
- 2 tsp bột tỏi hoặc vài tép tỏi sống. Mình thích ăn tỏi sống hơn vì nó chữa viêm và phòng các chứng cảm rất tốt.
- Nước cốt 1 quả chanh Bắc.
- Tất cả trộn đều.

Ăn vị nấm mỡ để sống thế này rất giòn, ngọt và beo béo. Ớt chuông thì ngọt lịm. Hành lá và tỏi rất giàu Quercetin là chất chống oxi hoá. Ăn như vầy, mình ăn được nhiều hành sống hơn. Khi gia nhiệt, quercetin đã bị mất đi gần hết. Vì vậy bạn hãy ăn sống. Có người chữa khỏi viêm da cơ địa nhờ chăm chỉ ngày ngày ăn 300gr hành lá sống đấy.

Thực ra mình cũng rất đắn đo khi thử ăn sống nấm mỡ. Và mình tìm đọc thì thấy trong nấm có 1 lượng độc tố agaritine. Nhưng khi làm lạnh, sấy khô, gia nhiệt hay thậm chí bảo quản ở ngăn mát siêu thị thì lượng agaritine này đã bị phá huỷ. Và các nghiên cứu của Thuỵ Sỹ chỉ ra rằng, ăn nấm sống để mắc nguy cơ bị ung thư do nhiễm độc từ agaritine là phải 500 kiếp ăn nấm sống như thế mới bị. Có nghĩa là nguy cơ gần như không có. Cho nên có thể ăn sống được loại nấm mà nhà sản xuất có ghi chú ăn được. Mình tìm thực đơn raw vegan thì cũng thấy bọn nó xơi ngang loại nấm mỡ này. Quả thật ăn sống nó rất giòn, ngọt và béo. Tuy nhiên mình cũng không ăn nhiều nấm đâu tuy là ăn nấm mỡ này da mình không bị nổi mẩn. Thi thoảng đổi vị và khám phá một cái mới thôi. Mọi người tham khảo nhé.

Salad Nấm mỡ Salad Nấm mỡ Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 12, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.