Bánh Tiramisu Xoài

* HỖN HỢP TIRAMISU:
- Nguyên liệu: Lòng đỏ trứng: 50g (tầm 3 lòng)/ Đường: 55g/ Vanilla extract: 2g (hoặc ko dùng cũng ok)/ Mascarpone Cheese: 200g/ Whipping cream: 200g/ Gelatin lá: 03g (dạng bột thì 4g)
- Cách làm:
+ Hỗn hợp A: Đổ trứng, đường, vanilla vào âu dùng phới lồng đánh sơ cho hòa quyện. Đặt âu hỗn hợp trên lên âu nước nóng (ko chạm đáy). Cho gelatinlas đã ngâm mềm vào, khuấy đến khi kiểm tra nhiệt độ đến 50 độ thì nhấc ra ngoài. (Bước này để mình khử trùng trứng luôn nha).
Cho toàn bộ 200g Mascarpone cheese vào âu hỗn hợp trên tiếp tục dùng phới lồng khuấy nhẹ tay đến khi cả hai quyện mượt là được.
+ Hỗn hợp B: Đánh whipping cream (Đánh hơi sền sệt ko đông, không chop sao cho nhấc lên chảy sền sệt như bước đánh lòng đỏ trứng trước đó)
+ Đổ hỗn hợp B từ từ vào hỗn hợp A và Fold lại cho hòa quyện.
* VÀO KHUÔN:
- Đế bánh: Ở đây mình dùng 01 bánh sampa nhúng với qua café đen rồi xếp vào khuôn. Hoặc các bạn có thể dùng bánh orieo cán vụ rồi trộn với bơ nén làm đế bánh/ Hoặc các bạn có thể nướng bánh rồi quẹt nước café đen để làm đế (tùy các bạn nha)
- Đổ khuôn: Ở đây mình dùng khuôn ring mousse. Bọc 1 lớp giấy bạc quanh khuôn để cố định đế khuôn. Cắt giấy nến lót xuống đáy.
Xếp bánh sampa tạo thành đế bánh (các bạn đừng nhúng nhiều café quá ko đến bánh rất mủn đó nhé.) Đổ ½ Hỗ hợp Tiramisu vào khuôn lắc nhẹ cho đều sau đó bỏ vào tủ lạnh 30ph rồi lấy ra cho xoài xắt hạt vào giữa. Đổ tiếp ½ hỗn hợp còn lại vào và cho vào tủ lạnh tầm 10-20ph lấy ra đổ hỗn hợp xoài dưới đây lên bề mặt.
* HỖN HỢP XOÀI TRÊN BỀ MẶT:
- Nguyên liệu: Xoài xay rây mịn: 100g/ Nước ấm: 50g/ Gelatin lá: 03g
- Cách làm:
+ Ngâm lá Gelatin trong nước lạnh khoảng 10 phút rồi để ráo nước và lò vi sóng 10 giây. Hòa tan hỗn hợp trên để nguội tý xíu rồi đổ lên mặt bánh.
=> Để bánh trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 02 giờ có thế đem ra trang trí và sử dụng!


Bánh Tiramisu Xoài Bánh Tiramisu Xoài Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 06, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.