Bò Hầm Rượu Vang - Boeuf Bourguignon


Khẩu phần: 2-4 người
Thời gian chuẩn bị 20 phút
Thời gian nấu 2 tiếng
Nguyên liệu:
Nạc vai bò 1kg
Cà rốt 1 củ
Hành tây 1 củ
Nấm mỡ 150g
Tỏi 1 củ
Lá thyme (cỏ xạ hương) 5g
Lá bay leaf (lá nguyệt quế) 1 lá
Thịt hun khói (bacon) 200g
Nước dùng bò 250ml
Rượu vang đỏ 500ml
Bơ lạt 25g
Sốt cà chua cô đặc (tomato paste) 50g
Cách làm:
1. Bào vỏ và cắt cà rốt thành khúc bằng nhau. Bỏ vỏ và cắt hạt lựu hành tây. Cắt tỏi làm đôi. Sau đó để mọi thứ sang một bên.
2. Cắt thịt nạc vai bò thành những miếng vuông như bò lúc lắc, nhưng to hơn một chút. Lưu ý là đừng cắt nhỏ quá, thịt sẽ mau khô, và cũng đùng to quá thì thời gian nấu sẽ lâu hơn. Sau khi cắt xong thì ướp với muối và tiêu đen xay.
3. Bắc một cái chảo lên trên bếp, để lửa lớn. Khi chảo nóng và hơi bóc khói, cho vào một chút dầu ăn, sau đó cho thịt bò vào. Áp chảo từng mặt của thịt bò, để cháy xén đều. Việc này giúp hương vị bò thơm hơn và hầm lâu thịt không bị khô. Lưu ý là đừng áp chảo cùng lúc quá nhiều, có thể chia thành đợt nếu cần, vì nếu áp chảo cùng lúc quá nhiều, chảo sẽ mất độ nóng và lúc đó sẽ giống như thịt bò luộc vậy. Sau khi áp chảo xong, các bạn cho vào trong một cái nồi đủ to. Nên dùng nồi gan nếu có thể nhé.
4. Dùng tiếp chảo đã áp chảo thịt bò, cho thêm vào một chút dầu ăn nếu cần, sau đó cho cà rốt, hành tây và tỏi vào. Cho sốt cà chua cô đặc vào, đảo đều, các bạn cũng muốn các loại rau củ có một chút cháy xém nhé.
5. Sau khi rau củ có màu cháy xém rồi, ta cho rượu vang đỏ vào. Đun cho rượu sôi lên, sau đó ta cho tất cả vào chung với nồi đựng thịt.
6. Bắc nồi lên bếp, để lửa lớn. Để rượu trong nồi sôi lên lần nữa, thì cho nước dùng bò vào cùng với lá thyme, lá bay leaf và 100g thịt bacon. Đậy nắp lại và để lửa liu riu trong vòng 2 tiếng. Nêm nếm lại với muối nếu cần. Lưu ý là ban đầu có thể cảm thấy hơi nhạt, nhưng sau khi hầm, nước sốt sẽ sắc lại, hương vị sẽ đậm đà hơn.
7. Trong lúc hầm thịt, ta có thể chuẩn bị nấm mỡ xào với bacon dùng kèm. Cắt nấm mỡ thành tư và cắt miếng bacon thành miếng nhỏ.
8. Bắc một cái chảo lên bếp, để lửa vừa. Khi chảo còn nguội, ta cho bacon vào luôn, cách này sẽ giúp bacon tiết ra phần mỡ tự nhiên mà không cần dùng đến dầu ăn và bacon sẽ giòn hơn rất nhiều. Khi bacon đã giòn rồi, ta cho nấm mỡ vào. Xào nấm ở lửa to để nấm có màu sắc bắt mắt. Nêm bằng muối và tiêu.
9. Sau 2 tiếng, các bạn kiểm tra xem thịt mềm chưa nhé, nếu thịt đã mềm thì món Bò Hầm Rượu Vang đã xong rồi! Cho bơ lạt vào trong nồi và đảo đều, mùi hương lúc này sẽ rất là thơm. Múc thịt bò ra dĩa và dùng kèm với nấm mỡ và bacon xào nhé. Món khoai tây áp chảo cũng rất ngon khi dùng kèm với Bò Hầm Rượu Vang.


Bò Hầm Rượu Vang - Boeuf Bourguignon Bò Hầm Rượu Vang - Boeuf Bourguignon Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 06, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.