CÔNG THỨC BÁNH ĐÚC NÓNG


Bánh đúc nóng ( hay còn gọi là bánh đúc khuấy)
Món này mùa đông lạnh, ăn sáng thật tuyệt..... cách làm cực nhanh. Em làm 20 phút thôi ạ. Cách làm dễ không tưởng nên mọi người bổ xung món này vào danh sách ăn sáng đi a. Nhanh, gọn, lẹ, bổ dưỡng lại rẻ nữa ahihiiii....
Nhìn Ct thấy dài chứ đơn giản lắm nhé

Nguyên liệu:
250 gram bột gạo
1 muỗng canh bột năng ( 15 gram)
120 ml nước vôi trong ( dùng 50 giảm vôi ăn trầu/vôi tôi màu trắng pha voi 500 ml nước lọc. Để khoảng 1 giờ sau đó chắt lay nước vôi trong ở trên)
Chút muối
600 ml nước hầm xương để nguội. Yêu cầu nước dùng TRONG bột mới ngon, đẹp ( có thể dùng nước luộc thịt, nước luộc gà, nước soup gà đóng lon)
300 gram thịt heo xay
4 tai ấm mèo ngâm nở, cắt nhuyễn
ChútTiêu, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng Cafe đường, 1 muỗng canh nước mắm
Hành lá cắt nhỏ, ngò
3 củ Hành củ cắt nhỏ
Cách làm nhân thịt:
Cho hành củ phi thơm, vớt hành ra chén để sau cho lên mặt nhân. Cho thịt xay vào xào tiếp tục cho nấm mèo, gia vị mắm muối, tiêu hạt nêm cò lai vào nhân xào nhanh vài phút thịt chín tắt bếp cho hành lá cắt nhỏ vào
Cách nấu bánh đúc:
Cho nước vôi trong, nước dùng, bột gạo, bột năng chút muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm vào nồi khuấy tan đều.
Bắc nồi bột lên bếp nấu lửa lớn, dùng đũa cái khuấy Liên tục đến khi bột cô đặc giảm lửa, khuấy thật nhanh tay, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào tiếp tục khuấy đến khi bột trong, mịn là đã chín.
Pha nước mắm:
Cho 8 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh nước mắm ngon, 4 muỗng canh đường hoà tan, cho vào lò vi sóng 1,5 phút đem ra cho thêm ớt tươi cắt nhỏ là xong. ( đun sôi nếu ban không có lò vi sóng nhé)
Trình bày:
Múc bột vào chén, cho nhân lên mặt thêm hành phi, ngò
Dùng nóng kèm nước mắm ngọt, cay cay.....
Ps: vôi sau khi dùng nước trong, bạn cứ giữ lai phần vôi, cho vô lọ thuỷ tinh kín nắp. Để tủ lạnh dùng hoài nhé.
Moi người nêm, nếm theo khẩu vi gia đình mình nhé. Món này cuả Nguời Bắc dùng bột ngọt nêm, ít đường trong nước mắm.......
mình nấu bột bằng nước lọc cũng được nhé nhưng không ngon như nước dùng. Nếu ai bận rộn, không nấu đuợc nước dùng thì xài nước lọC cho thêm chút hạt nêm nhé. 


CÔNG THỨC BÁNH ĐÚC NÓNG CÔNG THỨC BÁNH ĐÚC NÓNG Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 01, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.