Hoành Thánh Nước Lèo


Công Thức
Khẩu phần 2 - 4 người
Thời gian chuẩn bị 30 phút
Thời gian nấu 2 tiếng
Nguyên liệu
A.Cho nước dùng:
Xương ống heo 1kg
Hành tây 1 củ
Cà rốt 2 củ
Hành lá ( phần trắng) 2 nhánh
Tỏi 1 củ
Củ cải muối 100gm
Đường phèn 25gm
Hạt tiêu 2gm
Nước mắm 125ml
Nước thường 5l
B.Nhân Hoành Thánh: làm tầm 40 viên Hoành Thánh
Thịt heo xay 500gm
Mộc nhĩ (nấm tai mèo) khô 5gm
Hành lá (phần trắng) 15gm
Tỏi 3 tép
Nước tương 60ml
Dầu hào 60ml
Dầu mè 30ml
Đường 25gm
Bột bắp 9gm
Lá hoành thánh tầm 40 lá 

Cách làm:
1. Cho xương vào nồi, cho nước vào ngập qua xương, sau đó bắc lên bếp, để lửa lớn để sôi lên.
2. Khi nước sôi, lọc bỏ phần nước, giữ lại xương. Sau đó xả nước lạnh để rửa sạch xương không còn bám cặn, rồi cho vô lại trong nồi, và cho 5l nước thường vào.
3. Bắc lên bếp, để lửa vừa. Cho Hành tây bỏ vỏ, cắt làm đôi, cà rốt bỏ vỏ cắt khúc, hành lá phần trắng, củ tỏi cắt làm đôi, củ cải muối, tiêu vào trong nồi nước dùng.
4. Để nước sôi lên, sau đó nhỏ lửa để ninh xương trong vòng 2 tiếng. Nêm bằng nước mắm và đường phèn. Có thể thêm chút tỏi phi vào nước dùng để thơm hơn.
5. Ngâm mộc nhĩ vào nước nóng, để nở ra. Sau đó băm nhuyễn. Tỏi và hành lá phần trắng cũng băm nhuyễn. Sau đó cho tất cả vào thịt xay.
6. Cho tất cả gia vị nêm nếm vào thịt xay. Trộn đều và quết cho tới khi thịt dẻo lại và khá dính. Cho một chút nhân vào giữa lá hoành thánh và gấp tạo hình theo ý muốn. Nếu thịt còn dư, bạn có thể vo thành viên thịt và dùng kèm với Hoành Thánh cũng ngon lắm nhé!
7. Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi. Sau đó cho Hoành Thánh vào luộc. Tới khi Hoành Thánh nổi lên là đã chín thì ta vớt vào tô.
8. Múc nước dùng và đổ vào tô Hoành Thánh, trang trí với chút hành lá, tỏi phi và dùng kèm với rau cả ngọt luộc. Vậy là tô Hoành Thánh nước đã xong rồi!



Hoành Thánh Nước Lèo Hoành Thánh Nước Lèo Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 01, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.