Làm giá đỗ sạch tại nhà

Cách ủ giá sạch hôm bữa em đã chia sẻ rồi nay em viết lại cho các mẹ rõ hơn và thêm vài lưu ý cho các mẹ khi làm ạ :
 Nguyên liệu và vật dụng cần thiết :
-50 gr đậu xanh nguyên hạt
- 1 cái bao gạo nhỏ cắt ra
-1 cái rổ
- 1 cái thau để róc nước.
- vài thứ nặng để đè lên giá thể ( gia đình có gì xài đó )
 Thực hiện :
- Đậu xanh các mẹ vo sạch lựa hạt nào hư xấu ko có khả năng nảy mầm bỏ ra, ngâm đậu với nước ấm ( pha nước theo tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh ) ngâm đậu 8h tối thiểu 5h. Ko ngâm quá 8h đậu nứt mầm khi đụng và lúc rải dàn ra rỗ nó dễ gãy mầm , ngâm quá lâu nó bị úng hạt đậu.
- Lấy cái rổ để lên cái thau rùi các mẹ trải bao gạo đã lên rổ rùi đổ đậu xanh đã ngâm các mẹ dàn đều đậu ra , xong các mẹ búng nhẹ nước lên đậu , rồi các mẹ lấy vành bao còn thừa gấp kín mặt đậu lại, lấy vật gì nặng đè lên để trong bóng tối . Đè vật nặng để giá phát triển bề ngang mập lên.
- Mỗi ngày các mẹ tưới nước 2 lần sáng sớm và chiều tối, tưới rồi nhớ róc nước ra ko là bị úng. Lập lại liên tiếp 3 ngày nếu thời tiết nóng còn thời tiết lạnh thì hơn.
Sau 3 ngày cho đậu xanh uống nước mỗi ngày 2 tới 3 lần với cái bao gạo ko dùng nữa với vài lần làm giá nay được ra rổ giá mập , trắng , mùi thơm đặc trưng mà giá ở ngoài chợ hok có , mà hok có mùi thơm vì người ta cho thuốc tăng trưởng cmnr hehehe 😁😁😁
Lưu ý : Cái bao để ủ ,hay tấm khăn xô ủ sau khi ủ phải giặt sạch phơi nắng ráo để diệt sạch vi khuẩn nếu đồ ủ bẩn khi ủ giá thể sẽ thối hết. Ủ giá phải để trong tối để giá ko bị xanh , cái thau hứng nước chỉ để đủ ít nước cho có độ ẩm ko để quá nhiều nước qua ngày 2 giá đâm rễ dài ngâm trong nước sẽ bị úng giá.
Chỉ vài dụng cụ đơn giản sau 3 ngày là các mẹ có giá đổ sạch chế biến món ăn ngon sạch ko phải lo ngại giá bẩn ngoài thị trường .


Làm giá đỗ sạch tại nhà Làm giá đỗ sạch tại nhà Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 11, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.