Gimbad Hàn Quốc


Cách làm:

Cơm nóng ( mình nấu 1 nửa gạo, 1 nửa nếp). trộn với ít gia vị và dầu ăn ( nhà mình ko có dầu vừng nên mình tận dụng dầu ăn rán đậu còn thừa đổ ra cái bát) 

Lá rong biển ( loại ăn luôn, dùng để cuộn cơm nhé, bán ở các siêu thị)
Nhân bên trong gồm cà rốt thái dài, luộc chín vừa, dưa chuột, rau cải xanh để nguyên cây luộc chín vừa, trứng tráng xong thái dài, xúc xích luộc hoặc rán xong thái dài (1 cái xúc xích như trong hình thì chẻ làm 4 nhé)
Nhà ko có mành tre nên mình dùng tờ giấy trắng A4 , xếp lá rong biển lên trên tờ giấy, Dàn cơm đều ra 3/4 lá rong biển, xếp cà rốt, cải xanh, trứng, dưa chuột, xúc xích vào, Dùng tờ giấy để cuộn chặt cong đầu, sau đó có thể dùng tay cuộn tiếp. Xong lấy ngón tay nhúng vào bát dầu ăn thoa lên bề ngoài lá rong biển của cuộn cơm cho bóng đẹp và khỏi dính. Nhúng dao vào nước ấm cho dễ cắt.

Nước sốt: Mình trộn ketchup cà chua và sốt mayonnaise Lisa nhé, tạo thành màu hồng con gái rất thích.

Gimbad Hàn Quốc Gimbad Hàn Quốc Reviewed by Thamkhaoyhoc on April 25, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.