Nui xào bò đậm đà




Nguyên liệu 

200g Nui ống
200g Thịt bò phi lê
4 quả Trứng gà
½ củ Hành tây
1 cây Cải ngọt
Ngò rí, gừng, tỏi
Bột năng, xốt cà chua hộp
Rượu ngũ vị
Tiêu, dầu ăn, tương ớt
Nước tương
Hạt nêm

Cách làm 

1. Sơ chế

– Nui mua về bạn luộc mềm với nước có thêm ít dầu, xả qua nước lạnh rồi để ráo nước, trộn đều nui với chút ít hạt nêm + sốt cà chua.

– Gừng + tỏi băm nhỏ, thêm một ít nước ấm để vắt lấy nước. Bột năng bạn hòa tan với ít nước trong bát. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch cắt múi cau. Cải ngọt cắt khúc khoảng 7cm, thân và lá để riêng nhé.

– Thịt bò cắt mỏng, bạn có thể nhờ người bán thái luôn khi mua sẽ nhanh và tiện hơn khi nấu nui xào bò . Tiếp đó, bạn ướp thịt với nước gừng + nước tỏi + rượu ngũ vị + hạt nêm + nước tương + 1 ít tiêu + nước bột năng + dầu, để khoảng 15 phút cho thấm.
2. Xào nui

– Đun nóng dầu trong chảo chống dính, xào nui cho đến khi se mặt, chia thành từng phần riêng rồi đập trứng gà vào chiên thành từng bánh nhỏ, xếp ra đĩa sạch , nhớ phải giữ nóng.

– Xào chín hành tây + cải ngọt rồi trút ra đĩa khác, tiếp tục xào qua thịt bò vừa chín tới, thêm hành tây và cải ngọt vừa xào xong vào trộn đều, tắt bếp.
3. Cách dùng

– Cho thịt bò xào lên nui, rắc thêm tiêu cho thơm, trang trí với ngò rí, chấm kèm nước tương pha tương ớt.

Mách nhỏ:
Nui xào bò muốn không bị dính chảo thì bạn chỉ cần xào nui khi nui đã nguội, ướp nui với ít gia vị trước khi xào sẽ giúp nui thấm gia vị và ngon hơn


Nui xào bò đậm đà Nui xào bò đậm đà Reviewed by Thamkhaoyhoc on January 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.