Cách chế biến khoai tây chiên giòn xốp đơn giản tại nhà




Bình thường e hay mua khoai tây chế biến sẵn nhưng nói thật cứ cảm giác ko thích vì khoai tây của Trung quốc nó to mà nhạt không như khoai ta. Tết rồi về quê, tình cờ phát hiện ra cách làm rất đơn giản, không quá mất thời gian... độ giòn xốp giống 95% khoai chế biến sẵn mà ăn đậm vị hơn nếu làm băng khoai ta..
Có c em nào bé mê món này không, e viết cách làm nhé 
——————————————
Khoai tây sơ chế bỏ vỏ cắt mắt mầm thái sợi vừa, e thái cọng như khoai công nghiệp vì dầy quá, lượng nước trong khoai nhiều khó giòn đc, mỏng hơn sẽ khô. 
Thái xong ngâm nước muối, ngâm nước muối có tác dụng rút bớt nước trong khoai ra nên cần đậm hơn nước muối sinh lý 1 chút, nhưng nhiều quá sẽ mặn, nên mẹ Nghé cho 6-7g muối cho 500g nước. Ngâm khoảng 3-4h, thường mẹ cháu sẽ ngâm cái này lúc đầu buổi... đến lúc nấu cơm là vừa, hoặc làm nhiều hẳn cất tủ dùng dần.
Sau khi ngâm xong vớt ra cho ráo nước sẽ chiên ngập dầu với lửa nhỏ, mục đích làm chín khoai và rút bớt nước trong khoai... đến khi khoai vàng nhạt thì vớt ra cho hộp cấp đông nhanh. Mục đích làm khoai sốc nhiệt sẽ xốp hơn, và là phiên bản lỗi của pp sấy lạnh:)
) cấp đông, sau đó rán nhiệt cao sẽ làm nước trong khoai đông đá tạo các lỗ hổng dăm đá, rán nên nước này gặp nóng sẽ bay hơi làm khoai xốp hơn, giòn hơn. 
Tuỳ điều kiện từng tủ mà thời gian cấp đông mau hay lâu, dàn mỏng thì 20-30 phút cũng đã khá ngon, gấp các mẹ chia làm 4-5 mẻ rán mẻ nào dàn mỏng cấp đông mẻ đó, rán xong 4-5 mẻ quay lại rán lần 2 mẻ đầu cũng được ạ. Hoặc tốt nhất rảnh làm nhiều cấp đông aen dần trong 1,2 tuần.
Sau khi cấp đông, thì bỏ ra rán nhiệt cao đến khi khi khoai giòn và vàng đều...thương mình rán số 7-8 của bếp từ, bếp ga thì vặn nhỏ lại 1 chút. Thời gian rán lúc này ko cần rán quá lâu, không tốt ( khoai chín rồi, chỉ cần rán giòn vỏ). Rán xong bỏ ra thấm dầu... ăn luôn ạ. 
Khoai ăn lúc này rất giòn xốp, nhưng nếu để lâu cũng sẽ ỉu đấy ạ. Khoai Cn cũng thế thôi ạ. 
Nếu muốn thơm, các mẹ có thể sóc bơ, sóc phô mai nhé. 



Cách chế biến khoai tây chiên giòn xốp đơn giản tại nhà Cách chế biến khoai tây chiên giòn xốp đơn giản tại nhà Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.