Chế biến Mousse Tiramisu theo cách riêng




Tiramisu thì giờ chắc mọi người ai cũng có một công thức riêng cho mình rồi nhỉ. Cơ mà theo mình thấy thì hầu hết cách trình bày đều là trong một cái hộp, rồi xắt ra thành từng miếng con con, khá là đơn giản và hơi mộc mạc nhỉ. Nên hôm nay mình có một xíu gợi ý để tô điểm thêm cho món ăn quá quen thuộc này, đặc biệt vào những dịp trọng đại như cái ngày sắp tới ấy! Nhìn thì có vẻ phức tạp mà cách làm đơn giản lắm!

Cách làm và công thức để ở đây nhé
https://www.youtube.com/watch?v=pPA0dsApk-c&t=2s

LƯU Ý:

-Mọi người có thể phủ bánh bằng bột matcha cũng được nhé, thành phẩm sẽ thơm mùi matcha và cảm giác nhẹ và thanh hơn đó.
-Công thức này không phải là công thức Tiramisu truyền thống. Công thức này mình loại bỏ phần kem trứng, làm gần như là mousse Tiramisu hơn. Với việc bỏ phần kem trứng thì phần kem Tiramisu sẽ đứng và cứng cáp hơn rất nhiều, tạo điều kiện để dễ trang trí.
-Chỉ nên nhúng bánh rất nhanh và không nên nhúng toàn bộ bánh vào cà phê. Nhúng bánh lâu sẽ khiến bánh bị nhũn và ăn bở bở.
-Bánh sau khi ráp vào với nhau sẽ hút thêm chất lỏng từ kem, nên để bánh có vị ngon nhất thì nên để nghỉ qua đêm.
-Mọi người có thể dùng cà phê fin hoặc cà phê hòa tan để nhúng bánh đều được. Cơ mà nên dùng cà phê đen hơn, vì hương vị nó sẽ đậm đà và mãnh liệt hơn nhiều so với cà phê sữa. Cà phê VN ngon mà, tội gì nhỉ?


Chế biến Mousse Tiramisu theo cách riêng Chế biến Mousse Tiramisu theo cách riêng Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.