Cách làm Bánh Macaron kiểu Pháp



Trước đây mình có share cách làm macaron bằng cách đánh lòng trứng kiểu Ý,kiểu Thuỵ Sĩ rồi,nhiều bạn vẫn còn inbox nói là ko có nhiệt kế để đo nhiệt khi nấu đường nên phải làm kiểu Pháp, mà kiểu Pháp hay thất bại quá nên ko biết phải làm sao. Vì vậy mà nay mình share thêm cách làm macaron kiểu Pháp mà mình vẫn hay làm nhé.

110gr bột hạnh nhân
110gr đường icing
100gr lòng trắng trứng
110gr đường cát
Màu bột hoặc gel

=> hạnh nhân và đường icing cho vào máy xay cho đều,ko xay lâu quá làm nóng hỗn hợp và chảy đường và dầu trong hạnh nhân=> cho bột này qua rây lại cho đều và mịn
=> lòng trắng trứng nên để cũ,tách trước 2,3 ngày (lòng trắng chứa 88% là nước,còn lại là các chất protein,nên khi để cũ thì lượng nước trong đó sẽ giảm đồng thời tăng lượng protein nên khi đánh sẽ cứng cáp va mềm mượt hơn và khi nướng sẽ ổn định hơn,điều này khá quan trọng khi làm macaron). Một điều nữa là các bạn có thể hâm cách thuỷ lòng trắng trứng,nhớ trộn khi hâm,chỉ cần cho ngón tay vào thử thấy hơi ấm ấm là ok(nó giúp lòng trắng ổn định hơn và khi hong sẽ nhanh khô hơn),đánh tốc độ vừa khoảng 1 phút thì cho 1/2 lượng đường cát vào,cho màu vào và tăng hết tốc độ và đánh tiếp tới khi bông mềm thì cho hết phần đường còn lại đánh tiếp tầm 2 phút cho bông cứng là ok.
=> cho hết phần bột vào lòng trắng,fold trộn đều dưới lên,khi bột mềm mượt,sáng,dùng cây trộn lấy 1 ít bột lên và thả xuống nếu bột chảy nhẹ từ từ thành dải ruy băng là bột đã trộn xong (thà là trộn thiếu chút xíu thì bánh ko đc mượt,mịn chứ nếu trộn quá tay sẽ ko nở chân và ko thành hình bánh macaron đc)
=> cho vào túi bắt bánh có đuôi đường kính khoảng 0.8cm, bắt bánh ra khay có giấy nến (giấy nến tốt hơn là khuôn silicon có sẵn hình macaron nhé) bắt bánh xong thì vỗ nhẹ dưới đáy khay cho bánh dàn đều. Hong bánh cho khô mặt,khi đụng ngón tay vào mặt bánh thì ko bị dính bột là ok,nên hong ở trên cao như góc tủ... Sẽ nhanh khô mặt hơn vì trên cao thì độ ẩm ít hơn. Nướng bánh ở tầm 145 độ C 10 phút sau đó hạ xuống 130 C nướng thêm 6 phút nữa,khi cho ra khỏi lò thì lấy bánh ra khỏi khay và để nguội từ từ trên giấy nến tầm 30ph sau mới gỡ bánh ra.



Cách làm Bánh Macaron kiểu Pháp Cách làm Bánh Macaron kiểu Pháp Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 16, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.