Bánh rán lúc lắc



Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Phần vỏ bánh: 
- 300gr bột nếp
- 1 củ khoai lang nhỏ
- 6 thìa ăn phở đong gạt bột gạo tẻ
- 50gr đường
- 1 xíu muối
- 2 thìa cà phê bột nở
- 300ml nước ấm tầm 50 độ C
+ Phần nhân bánh: 
- 200gr đậu xanh không vỏ
-1 chút vani
- 1 xíu muối
- Đường.
- Vừng trắng
- Dầu ăn
Hướng dẫn cách làm:
Làm nhân bánh:
- Bước 1: Đậu xanh vo sạch rồi ngâm nước 2 tiếng cho mềm, nấu sẽ nhanh hơn. Đổ đậu ra để cho ráo nước rồi cho đậu vào nồi, thêm nước ngập đậu và nấu cho đậu chín mềm là tắt bếp.
- Bước 2: Đổ đậu vào máy xay cho đậu nhuyễn mịn thì cho vào chảo chống dính, thêm đường và xào lửa nhỏ cho nhân đậu khô ráo, thêm vani vào đảo đều tới khi thấy nhân đậu có thể nắm được thành viên tròn là được.
- Bước 3: Đợi cho nhân đậu xanh nguội bớt rồi đem vo viên thành các viên tròn to hoặc nhỏ đều nhau, bọc kín đĩa nhân đậu xanh để nhân không bị khô và đem cất ngăn đá tủ lạnh, khi nào làm xong phần vỏ bánh mới lấy ra.
Làm vỏ bánh:
- Bước 4: Khoai lang rửa sạch rồi cho vào nồi luộc tới khi khoai chín mềm thì vớt ra để cho nguội bớt, bóc sạch vỏ khoai và cân lấy 80gr.
- Bước 5: Cho nước ấm vào tô, thêm đường, 1 xíu muối rồi khuấy đều cho đường tan hết. Bột nếp, bột gạo, bột nở cho vào âu to và trộn đều sau đó đổ bát nước đường, cho khoai lang vào và bắt đầu trộn đều, nhồi cho thành 1 khối bột mịn dẻo, không dính tay. Bọc kín âu bột và để bột nghỉ 20 phút.
- Bước 6: Bột sau khi đã nghỉ xong thì ngắt từng viên to hoặc nhỏ đều nhau, vo tròn cục bột và ấn dẹt rồi đặt viên nhân đậu xanh vào giữa, bọc kín lại cho tròn đều, cuối cùng bạn lăn bánh vào bát đựng vừng trắng, dùng lòng bàn tay bóp nhẹ cho vừng bám chặt vào bánh, cứ như vậy bạn làm cho hết nguyên liệu.
- Bước 7: Đặt nồi dầu lên bếp đun cho dầu nóng sau đó cho từng cái bánh vào chiên, dùng đũa lăn nhẹ cho bánh chín đều, bánh sau khi chiên được vài phút sẽ nổi lên và dần dần chuyển màu vàng, vớt bánh ra để trên giấy thấm dầu và thưởng thức.


Bánh rán lúc lắc Bánh rán lúc lắc Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.