Làm Bánh Macaron



Sắp Valentine rồi, có bạn nào muốn làm macaron thay cho chocolat không ạ? Đây là công thức mà mình tâm đắc gần đây, mọi người tham khảo thử nha!

Công thức:

250gr bột hạnh nhân
250gr đường xay
70gr lòng trắng trứng (1)
250gr đường
70gr nước
100gr lòng trắng trứng (2)
1/ Trộn bột hạnh nhân và đường xay chung một âu, rây mịn.
2/ Cho phần lòng trắng trứng (1) vào hỗn hợp bột khô, trộn đều cho đến khi không còn thấy lợn cợn bột. Hỗn hợp sẽ khá khô và cứng, mọi người đừng lo. Để riêng cho đến khi cần dùng.
3/ Cho nước và đường vào nồi. Nấu ở lửa vừa cho đến khi đạt 118 độ. Khi nước đạt 110 độ thì bắt đầu đánh bông lòng trắng trứng (2). Khi nước đường đạt 118 độ thì đổ vào lòng trắng trứng này. Đổ nhẹ nước đường thành dải men thành âu, tăng máy đánh trứng lên tốc độ vừa để phân tán dần nhiệt.
4/ Khi đã đổ hết nước đường thì tăng tốc độ máy đánh trứng lên vận tốc lớn, đánh cho đến khi hỗn hợp trứng đặc và bóng dẻo. Hạ vận tốc xuống vừa và nhỏ, đánh cho đến hỗn hợp lòng trắng trứng này nguội hoàn toàn. Lúc này hỗn hợp được gọi là meringue.
5/ cho 1/3 lượng meringue vào hỗn hợp bột ở bước 2. Trộn đều cho hoà quyện thì cho tiếp chỗ meringue còn lại vào. Fold đều tay, hỗn hợp thu được khá bông nhưng vẫn đặc.
6/ tiếp đến là bước quan trọng nhất, gọi là macaronage. Ở bước này các bạn cần phải khuấy mạnh hỗn hợp. Mục đích là để loại bớt bọt khí trong hỗn hợp, như vậy khi nướng bánh mới giữ được bề mặt mịn và mọc chân. Nhấc spatule lên thấy hỗn hợp chảy thành dòng. Hỗn hợp lỏng và bóng, nhưng không quá chảy.
7/ Cho hỗn hợp vào túi bắt kem với đui tròn, đường kính 1cm rồi bắt thành những hình tròn nhỏ tầm 2,5cm. Đập nhẹ khuôn để bọt dàn đều và loại bỏ những bọt khí lớn.
8/ Hong bánh ở nơi khô ráo, hoặc phòng máy lạnh cho đến khi bánh se mặt. Sờ vào hỗn hợp không dính tay là được.
9/ Nướng bánh ở 130 độ C trong 10p rồi hạ xuống 120 độ nướng thêm 10p nữa. Cái này tuỳ nhiệt của từng lò nên các bạn nên canh lò rồi gia giảm cho phù hợp. Quan trọng là vỏ bánh phải có lớp vỏ giòn mỏng như vỏ trứng, bên trong mềm dẻo và hơi ẩm. Nhưng khi bóc bánh khỏi giấy nướng, bánh phải tách rời hoàn toàn, không dính không ướt.
10/ bánh sau khi nguội thì bơm nhân rồi ghép hai bánh thành một. Bảo quản bánh trong tủ lạnh ít nhất là 12 tiếng trước khi dùng. Lúc này hương vị bánh mới dậy và hoà quyện với phần nhân.

Làm Bánh Macaron Làm Bánh Macaron Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.