Khoai lang kén chiên bằng nồi chiên không dầu


Bún chả, nem lụi, thịt quay giòn bì, khoai lang kén nhà em đều bằng air fryer, nướng nhàn tênh, nhanh gọn, sạch sẽ. Với em có nồi chiên này thời gian, công sức nấu giảm 1/2, dễ dùng, không phải canh lo cháy hơn lò nướng, nướng xong cũng không mất công cọ rửa nhiều. Mỗi ngày nhà em đều dùng nó để nấu nướng, không chỉ món chiên, nướng, kho thịt cũng bằng nó luôn

1. Nguyên liệu: 
- 250g khoai lang (~3 củ khoai lang vàng loại nhỏ).
- 3 thìa cà phê sữa đặc (tăng/giảm tuỳ khẩu vị).
- 50g bột mì.
- 30g bột năng.
- 20g bột cốt dừa.
- 20g bơ nhạt.

2. Cách làm: 
- Khoai lang rửa sạch, hấp chín. Một cách để làm khoai chín nhanh hơn là cho khoai vào âu chuyên dụng trong lò vi sóng, quay trong 5 phút là khoai chín bở tơi.
- Dùng rây, nghiền khoai qua rây cho mịn.
- Trộn khoai đã nghiền với bột mỳ, bột cốt dừa, sữa đặc và bơ. Xoa chút dầu ăn lên tay, nhào hỗn hợp khoai cho đến khi mịn, dẻo.
- Viên khoai thành từng đoạn dài bằng ngón tay. Viên cho thuôn 2 đầu giống kén là được.
- Lăn từng miếng khoai qua bột năng cho phủ đều. Sau đó xếp vào nồi chiên, xịt chút dầu ăn lên các miếng khoai, chiên ở 180 độ trong 15 phút, khoai vàng rồi lấy ra. Chiên bằng nồi khoai vàng đều và rất giòn.


Khoai lang kén chiên bằng nồi chiên không dầu Khoai lang kén chiên bằng nồi chiên không dầu Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 27, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.