Bánh kem dâu bàn cờ - Strawberry checkerboard cake recipe




Dụng cụ:
1 khuôn tròn đường kính 18cm để làm bạt bánh
Mousse ring đường kính 15cm, 12cm, 9cm, 6cm để cắt bánh.

Nguyên liệu:
Phần bạt bánh dâu:
3 lòng đỏ trứng gà (18-20g cho 1 lòng đỏ)
60g bột chuyên làm bánh ( cake flour)
Vài giọt hương dâu ( có thể bỏ qua)
1 giọt phẩm màu đỏ 
20g dầu ăn ( không dùng dầu olive)
10g sữa tươi không đường 

3 lòng trắng trứng gà ( 30-35g cho 1 lòng trắng)
60g đường ( có thể giảm bớt 5-10g)
1/4 tsp cream of tartar
1 nhúm muối nhỏ 

Phần bạt bánh vanilla:
3 lòng đỏ trứng gà (18-20g cho 1 lòng đỏ)
60g bột chuyên làm bánh ( cake flour)
1/2tsp chiết xuất vanilla 
20g dầu ăn ( không dùng dầu olive)
10g sữa tươi không đường 

3 lòng trắng trứng gà ( 30-35g cho 1 lòng trắng)
60g đường ( có thể giảm bớt 5-10g)
1/4 tsp cream of tartar
1 nhúm muối nhỏ 

Phần kem phủ bánh:
350g whipping cream
150g mứt dâu ( strawberry jam)
1 giọt phẩm màu đỏ

Phần kem trang trí:
80g whipping cream 
8g đường bột (icing sugar) hoặc đường hạt mịn ( caster sugar)
5,6 trái dâu loại vừa

Cách làm:
Phần bạt bánh dâu:
Làm nóng lò nướng ở 170 độ C, hai lửa

Cho sữa và dầu ăn vào chung một chén nhỏ, quậy đều. Dùng một chén khác đựng lòng đỏ trứng và vài giọt hương dâu. Cho lòng trắng trứng, muối và cream of tartar vào một âu lớn đánh đến khi bọt khí ở lòng trắng nhỏ dần rồi từ từ cho đường vào đánh đến gần bông cứng ( chóp hơi ngoặc xuống). 
Hạ máy xuống tốc độ thấp nhất, cho từng lòng đỏ vào đánh đều rồi từ từ cho sữa và dầu ăn vào, nên đổ men theo thành âu. Cuối cùng thì cho 1 giọt phẩm màu đỏ vào, đánh đều cho hoà quyện. (Nếu dùng màu của Wilton thì dùng tăm chấm tí xíu thôi là đủ)

Rây một nửa bột vào rồi dùng phới lồng trộn đều, nên trộn nhẹ nhàng và trộn theo một chiều. Tiếp tục rây phần bột còn lại vào âu, dùng phới dẹt trộn theo kiểu fold, vét thành âu cho bột hoà quyện vào hỗn hợp.

Đổ bột vào khuôn đã lót sẵn giấy nến, gõ khuôn xuống mặt bàn vài lần cho vỡ bớt bọt khí rồi đem đi nướng trong khoảng 30-35 phút đến khi mặt bánh vàng. Ấn tay vào bánh thấy bánh phồng trở lại là chín. 

Lấy bánh ra khỏi khuôn và để nguội trên rack.
Làm tương tự với phần bánh vanilla.

Phần kem phủ:
Cho whipping cream, mứt dâu và 1 giọt phẩm màu đỏ vào âu rồi đánh đến bông đặc cứng. ( vì trong mứt dâu đã ngọt rồi nên không cần cho đường). Để kem vào tủ lạnh trong lúc ta cắt bạt bánh. 

Ráp bánh:
Sau khi cả hai bánh đã nguội, dùng dao cắt bỏ một ít phần mặt bánh và đế bánh rồi cắt thành 2 bạt đều nhau. Làm tương tự với bánh còn lại. Ta được 4 bạt bánh. 
Dùng mousse ring size 15cm ấn vào 4 bạt bánh, bỏ phần rìa bánh đó đi. Lần lượt dùng mousse ring size 12cm,9cm, 6cm ấn vào bánh để được những vòng bánh nhỏ hơn. Lồng những vòng bánh dâu vào vanilla và ngược lại. ( xem hình kèm theo).

Trét 1 ít kem vào mặt bàn xoay rồi đặt 1 bạt bánh vào để tránh khi trét bánh bị xê dịch. (Các bạn muốn đặt bạt có phần rìa bên ngoài màu nào trước cũng được )
Dùng phới dẹt xúc khoảng 1/5 kem vào phần bạt thứ nhất, trét đều rồi đặt miếng bạt kế tiếp lên, ( bạt kế tiếp phải khác màu với bạt đầu tiện), tiếp tục cho kem vào và trét đều cùng với phần xunh quanh thành bánh. Ở phần bạt cuối cùng, phủ kem lên toàn bộ bên ngoài bánh và chà láng cho đều phần mặt và thành bánh.

Cho bánh vào tủ lạnh khoảng 15,20 phút cho kem đặc lại. Trong khi chờ đợi, ta làm phần kem trang trí.

Cho đường, whipping cream vào 1 cái ly to, dùng phới lồng nhỏ đánh đến hơi bông mềm (kem vẫn còn chảy xuống thành dòng được) 

Lấy bánh ra rồi đổ phần kem đó vào mặt bánh, dàn đều để kem chảy xuống thành bánh thành từng sợi. Đặt dâu lên mặt bánh là hoàn thiện. 

Bánh bảo quản lạnh và ăn trong 1,2 ngày.


Bánh kem dâu bàn cờ - Strawberry checkerboard cake recipe Bánh kem dâu bàn cờ - Strawberry checkerboard cake recipe Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.