Bánh phô mai dưa hấu - Watermelon cheesecake



Dụng cụ:
1 khuôn tròn đường kính 18-20cm để làm đế bánh
1 mousse ring đường kính 15cm, cao 7cm để làm phần bánh phô mai
1 mousse ring đường kính 12cm để làm phần rau câu. ( hoặc nếu không có thì có thể thay bằng 1 miếng dưa hấu tròn đường kính 12cm)
Nguyên liệu:
Phần rau câu:
150g nước dưa hấu
5g gelatin dạng lá hoặc bột
Phần bánh phô mai:
200g phô mai mascarpone ( có thể thay bằng cream cheese)
30g đường hạt mịn
150g whipping cream
6g Gelatin dạng lá hoặc bột
120g nước dưa hấu
15g đường hạt mịn ( có thể thêm hoặc bớt tuỳ độ ngọt của dưa hấu
3g Gelatin dạng lá hoặc bột
Vài giọt thực phẩm màu đỏ
Trang trí:
Một ít sô cô la chip loại mini.
Phần đế bánh:
1 cốt bánh gateau cơ bản 4 trứng, lúc làm cho vài giọt màu thực phẩm xanh lá cây. (Mình làm theo công thức SD, các bạn có thể vào website của SD search cách làm nhé)
Cách làm:
Phần rau câu: ( nếu ai sử dụng miếng dưa hấu cắt lát tròn thì bỏ qua bước này)
Phần rau câu: ngâm gelatin vào nước lạnh khoảng 10 phút cho gelatin nở mềm rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng 20 giây cho tan hết. Bọc đáy khuôn mousse đường kính 12cm bằng màng bọc thực phẩm rồi đặt vào 1 cái đĩa. Đổ gelatin đã tan chảy vào nước dưa hấu, quậy đều cho hoà tan rồi đổ nước dưa hấu đó vào khuôn. Cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng để rau câu đông lại.
Phần phô mai:
Ngâm gelatin vào nước lạnh khoảng 10 phút cho gelatin nở mềm rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng 20 giây cho tan hết
Cho phô mai mascarpone vào âu cùng với đường, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến khi phô mai nhuyễn mịn, đổ gelatin đã tan chảy vào rồi tiếp tục đánh cho Gelatin hoà tan vào hỗn hợp. sau đó cho kem tươi vào rồi tăng máy lên tốc độ cao đánh đến khi bông mềm.
Cắt bánh gateau thành 2,3 bạt tuỳ bạn muốn đế bánh cao hay thấp. Dùng khuôn mousse size 15cm cắt thành một bạt tròn.
Dùng khuôn mousse size 12 cắt bạt còn lại thành một bạt nhỏ nữa ( nếu bạn chỉ có một khuôn mousse size 12 thì dùng để cắt bạt bánh trước khi lấy khuôn đó làm rau câu).
Cho bạt bánh size 15cm vào khuôn, lót giấy nến dưới đáy khuôn, nên lót chìa ra ngoài một tí để dễ lấy bánh ra và di chuyển. Đặt khuôn vào một cái đĩa phẳng to hay khay.
Đổ 1/3 hỗn hợp phô mai vào khuôn rồi để vào tủ lạnh cho phô mai se mặt lại.
Trong khi chờ đợi, ta chuẩn bị phần hỗn hợp phô mai dưa hấu.
Vẫn ngâm 3g gelatin vào nước lạnh cho Gelatin nở mềm rồi cho vào lò vi sóng quay vài giây để làm tan chảy.
Hoà tan 15g đường vào nước dưa hấu. Đổ nước dưa hấu đó vào phần phô mai dư khi nãy cùng với gelatin đã tan chảy. Dùng phới lồng quậy nhẹ nhàng cho hỗn hợp hoà quyện, cho vài giọt thực phẩm màu đỏ vào rồi tiếp tục quậy cho màu hoà tan. (Nếu dùng màu của Wilton thì lấy tăm chấm một ít thôi)
Đặt bạt bánh nhỏ đã cắt khi nãy vào khuôn, tiếp tục là phần rau câu ( dùng dao nhọn lách quanh thành trong của khuôn để rau câu tróc ra).
Đổ phần hỗn hợp phô mai dưa nấu vào rồi cho vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng cho bánh đông chắc lại.
Khi ăn, để lấy khuôn ra dễ dàng,nhúng khăn vào nước ấm nóng rồi vắt ráo nước, sau đó áp quanh thành khuôn ( khoảng 5 giây thôi) để mousse tách khỏi thành khuôn rồi mới lấy khuôn ra. Hoặc có thể dùng máy sấy hơ quanh thành khuôn, hơi nóng từ máy sấy sẽ làm cho thành bánh tróc ra.
Trang trí bằng sô cô la chip quanh thành bánh là giống dưa hấu rồi


Bánh phô mai dưa hấu - Watermelon cheesecake Bánh phô mai dưa hấu - Watermelon cheesecake Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 08, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.