Bánh dâu tây - Strawberry chocolate ganache cake



Dụng cụ:
1 khuôn vuông đường kính 20-22cm

Nguyên liệu:
4 lòng đỏ trứng gà (18-20g cho 1 lòng đỏ)
70g bột chuyên làm bánh ngọt ( cake flour)
15g bột ca cao
1/2tsp chiết xuất vanilla 
30g dầu ăn ( không dùng dầu olive)
15g sữa tươi không đường 

4 lòng trắng trứng gà ( 30-35g cho 1 lòng trắng)
60g đường
1/4 tsp cream of tartar
1 nhúm muối nhỏ 

Phần ganache hạnh nhân:
100g sô cô la đen (dark chocolate)
100g whipping cream
15g bơ
40g hạnh nhân lát đã rang chín hoặc ít hơn

Phần ganache phủ mặt bánh:
40g sô cô la 
40g whipping cream

Phần dâu trang trí:
8 trái dâu loại vừa 
40g sô cô la trắng
60g sô sô la đen 
Một ít hạnh nhân nghiền hoặc cắt nhỏ
Corn syrup hoặc sugar syrup. 
Sprinkle 

Cách làm: 
Phần dâu trang trí:

Đun cách thủy sô cô la trắng và đen rồi nhúng 2 trái dâu vào phần sô cô la trắng và 4 trái dâu vào phần sô cô la đen sao cho phần sô cô la phủ hơn nửa trái dâu. Để dâu sang một cái đĩa hoặc khay có lót sẵn giấy nến. 
Lăn nhẹ 2 trái dâu phủ sô cô la đen vào hạnh nhân đã cắt nhỏ. Phần sô cô la trắng và đen còn dư thì cho vào túi bắt kem loại nhỏ rồi cắt một ít ở miệng túi, bóp nhẹ tạo sọc trên trái dâu. 
Cho một ít corn syrup hoặc sugar syrup vào một cái chén nhỏ rồi nhúng tiếp 2 trái dâu còn lại vào, rắc một ít sprinkle lên rồi cho tất cả dâu vào tủ lạnh để sô cô la cứng lại.

Phần bạt bánh sô cô la:
Làm nóng lò nướng ở 165 độ C, 2 lửa. 

Trộn bột làm bánh ngọt và bột ca cao vào chung một cái chén. Dùng nĩa trộn đều. 
Lấy một cái chén khác cho sữa và dầu ăn vào,quậy đều. Dùng thêm một chén khác để đựng lòng đỏ trứng và chiết xuất vanilla. 
Cho lòng trắng trứng, muối và cream of tartar vào một âu lớn đánh đến khi bọt khí ở lòng trắng nhỏ dần rồi từ từ cho đường vào đánh đến gần bông cứng ( chóp hơi ngoặc xuống). 
Hạ máy xuống tốc độ thấp nhất, cho từng lòng đỏ vào đánh đều rồi từ từ cho sữa và dầu ăn vào, nên đổ men theo thành âu. Đánh đến khi mọi thứ hoà quyện thì dừng lại.

Rây một nửa bột vào rồi dùng phới lồng trộn đều, nên trộn nhẹ nhàng và trộn theo một chiều. Tiếp tục rây phần bột còn lại vào âu, dùng phới dẹt trộn theo kiểu fold, vét thành âu cho bột hoà quyện vào hỗn hợp.

Đổ bột vào khuôn đã lót sẵn giấy nến, gõ khuôn xuống mặt bàn vài lần cho vỡ bớt bọt khí rồi đem đi nướng trong khoảng 25-30 phút đến khi mặt bánh vàng. Ấn tay vào bánh thấy bánh phồng trở lại là chín. 

Lấy bánh ra khỏi khuôn và để nguội trên rack.Sau đó cắt bánh làm đôi, mỗi bánh cắt làm 2 bạt dài.

Phần ganache hạnh nhân:
Cho sô cô la và whipping cream vào âu rồi đun cách thủy cho sô cô la tan hết, sau đó cho bơ vào rồi quậy cho đến khi bơ tan hết trong hỗn hợp sô cô la, đổ hạnh nhân cắt lát đã rang chín vào rồi trộn đều. Cho phần ganache đó vào tủ lạnh để sô cô la đặc lại bớt. 

Phần ganache phủ mặt bánh:
Vẫn cho sô cô la và whipping cream vào một cái chén nhỏ rồi đun cách thủy. Quậy đều cho sô cô la tan hết và sệt lại. 

Ráp bánh và trang trí:
Đặt một bạt bánh vào tấm thớt to có lót giấy nến ( để tiện chùi rửa), trét lên đó phần ganache hạnh nhân ( lúc này sô cô la đã đặc lại hơn một tí rồi nên rất dễ trét), tiếp tục đặt bạt bánh tiếp theo rồi trét tiếp phần ganache, lặp lại cho đến bạt bánh thứ 4 (bạt cuối cùng) thì đổ lên mặt bánh phần sô cô la ganache, các bạn đổ sao cho ganache phủ đều khắp mặt bánh. Đặt bánh vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng cho ganache hơi đặc lại. Sau nửa tiếng, lấy bánh ra rồi cắt bỏ phần rìa ở 4 mặt, cắt bánh làm 8 phần vuông. Cuối cùng cho dâu đã nhúng sô cô la khi nãy lên là hoàn thiện. Bánh bảo quản lạnh và dùng trong 1,2 ngày. 

Tips: khi cắt bánh phải dùng dao thật bén, thật sắc thì bánh sẽ đẹp hơn và ít bị xê dịch. Mỗi lần cắt một vết đều phải lau lại dao cho sạch thì bánh sẽ ít lem hơn.
Phần ganache hạnh nhân dùng để trét có thể thay bằng sô cô la whipping cream được đánh bông cũng rất ngon. 

Lưu ý: nhiệt độ ở trên là nhiệt độ cho lò có nhiệt chuẩn tương đương với đặt nhiệt kế bên trong lò và dùng khuôn sáng màu. Các bạn có thể điều chỉnh nhiệt thấp hoặc cao hơn tuỳ theo lò của các bạn nhé.


Bánh dâu tây - Strawberry chocolate ganache cake Bánh dâu tây - Strawberry chocolate ganache cake Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.