Bánh cuộn sô cô la dâu




Dụng cụ: 1 khuôn hình chữ nhật 20x28 

Nguyên liệu:
Phần bánh cuộn:
3 lòng đỏ trứng
15g đường 
30ml sữa tươi không đường 
22ml dầu ăn ( không dùng dầu olive)
70g bột chuyên làm bánh ( cake flour)
3ml chiết xuất vanilla 
1/2tsp bột ca cao

3 lòng trắng trứng 
50g đường 
1/4tsp cream of tartar 
1 nhúm muối nhỏ 

Phần kem sô cô la:
100g whipping cream
15-20g đường hạt mịn hoặc đường bột 
15g bột ca cao. 
4,5 trái dâu loại to nhất ( cắt phần cuốn)

1,2 trái dâu loại nhỏ hoặc vừa để trang trí. 

Cách làm:
Làm nóng lò nướng ở 165 độ C, hai lửa.

Cho lòng đỏ, 15g đường vào âu. Dùng phới lồng đánh nhẹ nhàng cho đường tan hết, hoà quyện với lòng đỏ. 
Đổ sữa, dầu ăn và chiết xuất vanilla vào âu đựng lòng đỏ, quậy đều.
Rây bột vào rồi trộn đều đến khi hỗn hợp mịn, mượt, không bị vón cục.

Dùng một âu khác cho lòng trắng trứng, cream of tartar và muối vào đánh đến khi bọt khí ở lòng trắng nhỏ dần rồi từ từ cho đường vào đánh đến bông cứng. 

Trộn lòng trắng trứng với hỗn hợp lòng đỏ bằng kĩ thuật fold, hỗn hợp trộn xong phải còn bông mịn, không loãng hoặc lỏng. 

Dùng một âu nhỏ khác đổ 1/2 hỗn hợp bột trứng vào, rây vào đó 1/2tsp bột ca cao rồi dùng phới dẹt trộn đều theo kĩ thuật fold. Cho cả 2 phần bột trứng vào 2 túi bắt kem loại to.( Nếu các bạn không biết chia sau cho đều thì bỏ 2 phần bột lên cân nhé)

Lót giấy nến dưới đáy khuôn. Dùng kéo cắt phần đầu túi bắt kem khoảng 1,5cm rồi phun xen kẽ từng dãy bột theo chiều chéo của khuôn. Sau khi phun hết khuôn mà vẫn còn dư bột thì phun lặp lại tiếp cho hết phần bột. (Lưu ý chia bột và phun điều để tránh chỗ ít chỗ nhiều). Đập khuôn xuống bàn vài lần cho vỡ bớt bọt khí rồi đen đi nướng trong khoảng 12-15 phút đến khi mặt bánh chín vàng. 

Lấy bánh chín ra khỏi khuôn, gỡ bỏ giấy nến, để nguội bánh trên rack có lót một miếng khăn hoặc giấy nến để tránh cho mặt bánh bị dính vào rack. 

Trong khi đợi bánh nguội ta làm phần kem sô cô la. 
Cho đường, bột ca cao và whipping cream vào âu đánh đến bông cứng, trong lúc đánh thì dùng phới dẹt trộn bột ca cao vào giữa âu để tránh bị bột văng tứ tung và lổn nhổn. Sau khi kem bông cứng thì cho kem vào tủ lạnh để kem đặc lại sẽ dễ trét hơn. 

Sau khi bánh nguội, cắt bỏ phần rìa bánh và đặt bánh lên tấm màng bọc thực phẩm hoặc giấy nến. ( phần nào đẹp thì để phía dưới) Trét kem vào giữa và dàn đều, xếp từng trái dâu vào rồi nhẹ nhàng cuộn lại, cuộn dứt khoát để tránh bánh bị nứt. Bọc bánh bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh 1,2 tiếng để bánh định hình thật chặt và phần kem đặc lại sau đó mới tháo màng bọc ra.

Cho phần kem sô cô la thừa vào túi bắt kem rồi dùng đui tròn phun từng chóp nhỏ vừa trên mặt bánh, đặt phần dâu đã cắt lên trang trí là hoàn thiện.

Bảo quản: bánh cuộn nên ăn trong 1,2 ngày vì bánh không được trét kem bên ngoài nên sẽ mau khô hơn bánh kem thông thường. Bánh bảo quản lạnh.

Bánh cuộn sô cô la dâu Bánh cuộn sô cô la dâu Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.