Strawberry chocolate ganache tart



Dụng cụ:
1 khuôn tart hình chữ nhật dài 26cm hoặc khuôn tròn đường kính 22-25cm đế rời

Nguyên liệu:
Phần đế tart:
200g bột mì đa dụng 
125g bơ nhạt để ở nhiệt độ phòng
30-40g đường bột 
1/2tsp chiết xuất vanilla
1 quả trứng gà loại to (60g/quả)

Phần kem dâu trứng:
2 lòng đỏ trứng gà
12g bột ngô
200ml sữa tươi không đường 
30g đường 
50g mứt dâu
1 giọt phẩm màu đỏ

Phần sô cô la ganache:
80g sô cô la đen
70g whipping cream
Vài trái dâu để trang trí

Cách làm:
Phần đế tart:

Cho bơ và đường vào âu, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp cho đến khi bơ mịn, mượt nhưng không bông, tiếp tục cho trứng, chiết xuất vanilla vào rồi đánh cho trứng hoà quyện với bơ. Rây bột mì vào âu, đánh đến đi bột hoà quyện vào hỗn hợp bơ trứng thành những vụn nhỏ thì dừng lại. Đổ bột ra bàn rồi nhồi sơ cho bột thành một khối hình tròn, bọc bột bằng màng bọc thực phẩm, ấn nhẹ cho bột dẹt xuống rồi để vào tủ lạnh 1,2 cho bột cứng lại mới đem ra cán.

Sau khi bột đã đủ cứng thì đem ra ngoài, rắc một ít bột áo trên mặt bàn rồi cán bột dài ra, đủ để bao phủ khuôn, mỏng khoảng 4-5mm. Phủ thêm bột áo lên mặt bột rồi nhẹ nhàng cuộn bột vào cây cán để dễ dàng lấy miếng bột ra, cuộn ngược trở lại để đặt bột vào trong khuôn, ấn nhẹ nhàng cho bột sát vào đáy khuôn, thành khuôn, bỏ phần rìa dư bên ngoài. Dùng nĩa châm nhiều lỗ nhỏ trên mặt bột rồi cho cả khuôn vào tủ lạnh thêm 30 phút nữa.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C, hai lửa.
Để tránh bánh bị phồng trong khi nướng, lót giấy nến ở mặt bột rồi cho vào đó đá chuyên dùng để nướng tart ( người ta hay gọi là baking beans).Nếu không có thì có thể thay thế bằng những loại đậu khác như đậu đen,đậu đỏ gì cũng được. 
Đem đi nướng ở nhiệt độ 190 độ trong 10 phút, sau đó lấy khuôn ra, gỡ bỏ giấy nến và đá đi, hạ nhiệt độ xuống còn 170 độ C rồi tiếp tục đem khuôn đi nướng tiếp thêm 5 phút nữa, cho đến khi thấy bánh chín vàng, rìa hơi nâu thì lấy ra để nguội trên rack khoảng 5-10 phút, sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn rồi để bánh nguội hoàn toàn. 

Phần kem dâu trứng:
Cho lòng đỏ, đường, bột ngô, mứt dâu vào nồi rồi dùng phới lồng quậy cho hỗn hợp hoà quyện. Từ từ đổ sữa ấm nóng vào quậy đều. Cho 1 giọt thực phẩm màu đỏ vào hỗn hợp rồi tiếp tục quậy cho màu tan hết. Bắt nồi lên bếp đun ở lửa vừa, vừa đun vừa quậy liên tục đến khi hỗn hợp đặc sệt lại. Tắt bếp, để nguội. Có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc lớp mặt kem lại để tránh kem đóng màng. 

Phần sô cô la ganache:
Cho sô cô la và whipping cream vào một cái chén hoặc một âu nhỏ rồi đun cách thủy cho sô cô la tan chảy hết. Vừa đun vừa quậy cho hỗn hợp sệt lại. 

Sau khi đế tart và phần kem dâu trứng đã nguội hoàn toàn, cho kem vào túi bắt kem rồi cắt miệng túi khoảng 2-3cm, phun đều kem trong lòng tart và dàn đều mặt, tiếp tục đổ phần sô cô la ganache lên bao phủ mặt tart. Cho tart vào tủ lạnh khoảng một tiếng để ganache se mặt lại. Cuối cùng thì cắt dâu thành lát rồi trang trí trên mặt tart là hoàn thiện. 
Bánh bảo quản lạnh và ăn trong 1,2 ngày.


Strawberry chocolate ganache tart Strawberry chocolate ganache tart Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.