Cách làm sữa chua cực ngon và đơn giản bằng nồi cơm điện


Hè đến rồi, bạn đã dắt túi công thức làm sữa chua cực ngon mà vô cùng đơn giản bằng nồi cơm điện chưa? Hãy trải nghiệm công thức làm sữa chua thần thánh cùng Cookiemee nhé đảm bảo bạn sẽ nghiện ngay món sữa chua homemade này đó.

Nguyên liệu gồm có: 
- 1 lon sữa đặc ông Thọ
- 1 lít nước vừa mới đun sôi
- 2 túi sữa tươi không đường của Vinamilk 220 ml
- 2 hũ sữa chua làm cái
- 20g gelatine

Cách làm:
Chhi tiết cách làm tại video https://www.youtube.com/watch?v=a7Yrvs0JTiw&t=97s
- Đổ sữa đặc vào âu rồi đổ nước sôi vào ngoáy đều. Để hốn hợp sữa khoảng 10 phút để nguội về nhiệt độ khoảng 50 độ C
- Trong khi chờ sữa nguội, ngâm gelatine bằng nước mát trong khoảng 5 phút cho nở mềm rồi cho vào lò vi sóng chọn mức nhỏ nhất quay khoảng 30 giây cho gelatine tan hết rồi để cho nguội bớt.
- Khi sữa trong âu đã nguội về 50 độ C, đổ vào âu sữa tươi, sữa chua, gelatine vào ngoáy đều cho các nguyên liệu hòa tan.
- Đổ hỗn hợp trong âu vào ruột nồi cơm điện quay rây cho mịn và vớt hết bọt phía trên bề mặt. Đóng nắp nồi cơm điện, lưu ý không cần cắm điện, ủ từ 8-12 giờ hoặc qua đêm để sữa chua lên men.
- Sau khi ủ, múc sữa chua ra cốc và cho vào ngăn mát tủ lạnh để sữa chua đông lại, quánh dẻo và mịn mượt.
Giữa cái nắng chói chang của mùa hè, ngồi thưởng thức từng thìa sữa chua, cảm nhận vị ngọt dịu, vị chua thanh mát của sữa chua lan tỏa trên đầu lưỡi như thấy cái nắng hè như bị xua tan.
Sữa chua tốt cho tiêu hóa, giúp da đẹp, dáng thon mà lại làm rất đơn giản, tiết kiệm nên hãy thường xuyên làm món này cho cả nhà cũng thưởng thức bạn nhé.


Cách làm sữa chua cực ngon và đơn giản bằng nồi cơm điện Cách làm sữa chua cực ngon và đơn giản bằng nồi cơm điện Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 27, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.