Bánh chuối Tokyo - Tokyo Banana ( chocolate flavour - Leopard skin)



Nếu như bánh Tét bánh Chưng hôm Tết làm mọi người ngán rồi thì hôm nay mình sẽ đãi mọi người ăn “trái cây” nha. Đó là bánh chuối Tokyo. Bánh này đã quá nổi tiếng ở Nhật rồi nên mình sẽ không giới thiệu thêm, lần này mình làm là để chia sẻ với bạn nào chưa có cơ hội nếm thử bánh chuối thần thánh đó, dĩ nhiên hương vị và chất lượng sẽ không bằng bánh họ bán nhưng mình vẫn hy vọng sẽ mang đến nguồn cảm hứng cho những bạn nào có niềm đam mê bếp núc và muốn tự tay làm ra những chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh để thưởng thức và để tặng những người thân yêu của mình.
Thật ra bánh này cũng chỉ là một dạng bánh cuộn mini, cách làm rất dễ, phần nhân bên trong có thể biến tấu thành nhiều mùi vị khác, lần này mình chia sẻ cách làm vị chuối cổ điển (Original) và những vị thông thường khác như dâu, sô cô la và trà xanh để cho các bạn tiện tìm nguyên liệu nhất. 

Tokyo Banana ( chocolate flavour - Leopard skin)
Vị sô cô la


Dụng cụ:

1 khuôn vuông đường kính 30cm, hoặc khay dùng để nướng bánh cookie cũng được vì bánh rất mỏng, không nở cao lắm. 

Nguyên liệu: 

Phần kem sô cô la:
2 lòng đỏ trứng 
20g đường 
12g bột ngô
20g sô cô la đen ( dark chocolate)
200g sữa tươi vị chuối. (Banana milk) Nếu không có thì dùng sữa tươi thường cũng được. 

Phần bánh:
2 lỏng đỏ trứng (khoảng 18-20g cho một lòng đỏ)
10g đường 
2ml chiết xuất vanilla 
30g sữa tươi không đường 
16g dầu ăn ( không dùng dầu olive) 
30g bột chuyên làm bánh (cake flour) 
1 giọt thực phẩm màu nâu + 1/8tsp bột ca cao 
1/8tsp bột ca cao + 1/8tsp tinh bột than tre 

2 lòng trắng trứng 
30g đường 
1 nhúm muối nhỏ 
1/8tsp cream of tartar 

Cách làm:

Phần kem sô cô la:
Cho lòng đỏ, đường, bột ngô vào nồi rồi dùng phới lồng quậy cho hoà quyện. Từ từ đổ sữa ấm nóng vào rồi bắt nồi lên bếp đun ở lửa vừa, vừa đun vừa quậy liên tục đến khi hỗn hợp đặc sệt lại. Tắt bếp, cho sô cô la vào rồi quậy cho sô cô la tan hết, để nguội. Có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc lớp mặt kem lại để tránh kem đóng màng. 

Phần bánh:
Làm nóng lò nướng ở 170 độ C, hai lửa.

Cho lòng đỏ, 10g đường vào âu. Dùng phới lồng đánh nhẹ nhàng cho đường tan hết, hoà quyện với lòng đỏ. 
Đổ sữa, dầu ăn và chiết xuất vanilla vào âu đựng lòng đỏ, quậy đều.
Rây bột vào rồi trộn đều đến khi hỗn hợp mịn, mượt, không bị vón cục.

Dùng một âu khác cho lòng trắng trứng, cream of tartar và muối vào đánh đến khi bọt khí ở lòng trắng nhỏ dần rồi từ từ cho đường vào đánh đến bông cứng. 

Trộn lòng trắng trứng với hỗn hợp lòng đỏ bằng kĩ thuật fold, hỗn hợp trộn xong phải còn bông mịn, không loãng hoặc lỏng. 

Lấy ra 2 cái chén nhỏ, cho vào mỗi chén khoảng 2tbs hỗn hợp bột trứng.
Chén thứ nhất : Cho vào đó 1/8tsp bột ca cao và 1 giọt thực phẩm màu nâu. Trộn đều rồi cho vào túi bắt bông kem.
Chén thứ hai: Cho vào 1/8tsp bột ca cao và 1/8tsp tinh bột than tre. Trộn đều rồi cho vào túi bắt bông kem.

Lót giấy nến ở đáy khuôn. Dùng phần bột ở chén thứ nhất vẽ vào đó phần da màu nâu giống da báo. Các bạn nên Google xem mẫu rồi in ra, lót ở đáy khuôn, sau đó lót đến giấy nến để vẽ theo dễ dàng. ( mình có tấm lót bằng silicon đã có in mẫu sẵn nên chỉ vẽ theo thôi)
Dùng bột ở chén thứ 2 vẽ tiếp đường viền bên ngoài phần da màu nâu. Đem đi nướng ở giữa lò trong 1 phút. Sau đó lấy ra rồi đổ hết phần bột trứng trong âu vào khuôn, dàn đều rồi đập khuôn vài cái cho vỡ bớt bọt khí, đem đi nướng tiếp trong khoảng 10-12 phút đến khi bánh chín. 

Lấy bánh chín ra khỏi khuôn, gỡ bỏ giấy nến, để nguội bánh trên rack có lót một miếng khăn hoặc giấy nến để tránh cho mặt bánh bị dính vào rack. 

Cắt phần rìa của bánh rồi cắt bánh làm 4 phần ( bánh rất mỏng nên các bạn cắt nhẹ tay thôi) 

Lót màng bọc thực phẩm trên mặt bàn, để một miếng bánh đã cắt vào, ( mặt chấm bi để ở dưới) cho phần kem sô cô la đã chuẩn bị khi nãy vào túi bắt kem, bóp kem vào giữa bánh rồi cuộn lại (Cuộn chung với màng bọc), quấn chặt 2 đầu của bánh rồi tạo hình cong cong cho giống trái chuối,làm hết mấy phần còn lại. 
Sau đó cho bánh vào tủ lạnh khoảng 1,2 tiếng cho bánh định hình thật chặt rồi mới tháo màng bọc ra. Bánh ăn trong 1,2 ngày, và ăn ngon hơn khi để lạnh nhưng phải bọc kín bánh để tránh vỏ bánh bị khô.



Bánh chuối Tokyo - Tokyo Banana ( chocolate flavour - Leopard skin)  Bánh chuối Tokyo - Tokyo Banana ( chocolate flavour - Leopard skin) Reviewed by Thamkhaoyhoc on February 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.