Bánh Canh Nam Phổ phiên bản Crawfish




Nguyên Liệu:

2lb crawfish còn sống đem hấp
300gr. Bột Gạo Sa Đéc, 400gr. Bột năng, 2mc bột sắn
1 lít nước dùng từ xương ống
Hành, ngò, tiêu, gia vị hạt nêm, muối, đường, bột ngọt, nước mắm.
Crawfish rửa sạch đem hấp thay vì luộc để giữ chất ngọt. Khi nước sôi cho vào hấp khoảng 5 phút là vừa chín tới. Khi nguội bốc vỏ tôm, lấy phần thịt và gạch thôi, rồi đem ướp với gia vị.

Trộn 2 thứ bột lại cho thêm 1mcf muối. Nhớ chừa lại 100gr. bột năng để lúc sau áo bột. Đun 400ml nước sôi với nhiệt độ 98 độ C (tương đương với 208 độ F) rưới nước vào bột từ từ chứ không cho cùng một lúc, giai đoạn này gọi là lấy trùng bột. Nếu các bạn nhà có máy thì dùng máy trộn bột để được an toàn, nếu dùng tay nhớ cẩn thận kẻo bị bỏng. Trộn bột đều đến khi bột ấm ấm lại thì dùng tay nhồi đến khi mịn dẻo có độ đàn hồi thì đem đi cán và xắt. Cho thêm bột năng thừa lại áo một lốp bột để tránh bị dính. Nấu một nồi nước thật sôi cho vào luộc khi con bánh canh nổi lên trên mặt các bạn dùng cái vợt vớt ra cho ngay vào thau nước lạnh, sau đó cho vào cái rây cho ráo nước.

Vì mình sử dụng tôm crawfish loại tươi nên không cần phải xào rồi mới cho vào nồi nước dùng, mà cho trực tiếp luôn. Sau khi cho bánh canh và tôm vào, sôi trở lại là các bạn nêm nếm rồi cho thêm 2mc bột sắn pha với nước cho nước dùng sệt sệt lại là được.


Bánh Canh Nam Phổ phiên bản Crawfish Bánh Canh Nam Phổ phiên bản Crawfish Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 25, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.