Cách làm mì tươi kéo sợi hay còn gọi là mì kungfu



Từ hạt lúa mì của dân du mục...
Lịch sử đã sớm chứng minh sợi mì xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc. Nhưng xứ này quá rộng, lại có nhiều tộc người. Trong số đó, ai là người đầu tiên đã làm ra sợi mì? Lần tìm khắp các thành phố lớn của Trung Quốc, đoàn làm phim KBS đã tìm ra manh mối ở tỉnh Tân Cương. Năm 1991, những công nhân xây dựng đã phát hiện ra trong vùng Hỏa Diệm Sơn những xác ướp có 2.500 năm tuổi cùng với nhiều dụng cụ sinh hoạt của họ. Và trong một chiếc chén đất cũ kỹ, người ta thấy có một loại thực phẩm dạng sợi có chiều dài bằng ngón tay, to xù xì! Đó là những sợi mì đầu tiên của nhân loại. Chúng được làm bằng bột lúa mì.
Cũng trong vùng sa mạc tỉnh Tân Cương, người ta tìm được những ngôi mộ cổ có những chiếc mặt nạ 4.000 năm tuổi với chiếc mũi to quá khổ. Xét nghiệm ADN cho thấy người nằm dưới mộ thuộc tộc người Kazak ở Ukraine. Cách đây chừng 5.000 năm, những người này di cư rầm rộ sang Trung Á để tìm kiếm những thảo nguyên xanh tươi. Xứ Tân Cương khi ấy là một vùng đất trù phú, có con sông chảy qua thung lũng, giúp những người mới đến tạo lập được đời sống bán du mục, và dần dần định cư bằng nghề trồng lúa mì, hạt kê và nuôi cừu.
Từng có một thời, mì sợi là món ăn trong những dịp trọng đại của người châu Á, và là đặc quyền của giới quý tộc Ý, bởi việc chế biến quá công phu, đắt đỏ. Nhờ khoa học kỹ thuật tiến bộ không ngừng, công nghệ chế biến mì hàng loạt cũng ra đời, khiến nó trở thành món thức ăn nhanh đầu tiên trên thế giới.
con đường mì sợi nhẹ nhàng dẫn người xem đi từ khởi nguồn đến tận cùng sự đa dạng của một món ăn đầy quyến rũ.

Nguyên liệu:

-1kg bột mì uniflour
-5 trứng gà
-1 chén nước lạnh
- 1/2 muỗng muối
-2 muỗng dầu ăn
-4 muỗng nước tro tàu

Cách làm:

Bước 1.
trộn bột mì + trứng + nước lạnh + muối.trộn cho bột tơi ra mang bột ủ trong tủ mát 45 phút cho mát bột (ko cho bột dính cục lại)
Bước 2.
lấy bột ra vừa nhồi vừa cho nước tàu từ từ,nhồi và nhồi rồi xé bột ra và nhồi đến bột thật mịn.soe và soắn ra và kéo vào.làm nhanh tay và điều tay - kéo sợi(nhớ phủ ít bột khô đễ mì ko bị dính lại).
mì khi được kéo xong phải trụng vào nước soi và nhúng qua nước lạnh.
sợi mì thành phẩm bạn có thể tùy thích mà nấu theo cách của mình.xào. ...nấu hoặc làm khô tùy thích.


Cách làm mì tươi kéo sợi hay còn gọi là mì kungfu Cách làm mì tươi kéo sợi hay còn gọi là mì kungfu Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 23, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.