Bí quyết để Snack khoai tây nhà làm giống Poca hay O'Star



Để món Snack khoai tây có vị giống O’Star thì linh hồn của nó chính là muối trộn đó các bạn:
Để làm muối trộn các bạn cần có: Bột hành, bột tỏi, sữa bột nguyên kem, đường, bột ngọt, muối, rong biển ăn liền.

1. Làm bột hành, bột tỏi:

Tỏi, hành bóc vỏ rửa sạch để ráo cắt lát mỏng dàn đều lên khay có lót giấy nến sấy 100 độ đến khi vàng giòn (mở hé cửa lò). Nên sấy hành riêng, tỏi riêng (hoặc có thể để mỗi thứ một bên rồi khi tỏi được thì lấy ra trước) vì tỏi nhanh vàng hơn hành mà tỏi để quá lửa là bị đắng dù ko cháy. Sau đó các bạn dùng cối xay tiêu để xay thành bột.

2. Chiên khoai tây

Bào mỏng khoai tây, ngâm nước muối loãng vớt ra để ráo nước. Chiên khoai tây với dầu ăn đến vàng đều (Dùng đũa thử giữa miếng khoai tây không dính nữa là được).
Vớt ra để ráo bớt dầu rồi trộn: 1 mcf muối + 1Mđường + 1mcf bột tỏi + 1 mcf bột hành + 1/2mcf bột ngọt + 1 ½ M sữa bột nguyên kem (Có thể thay bằng bột đậu như đậu xanh, đậu nành…) + 2 gói rong biển ăn liền cho vào cối xay xay mịn. 
Cho khoai vào túi Zip rồi lắc nhẹ với muối xay (ko có túi Zip thì các bạn bỏ vào thau rộng rắc muối lên rồi sóc đều nhẹ tay) muối bám đều các miếng Snack các bạn dàn ra khay để sấy.

Cách sấy: bật lò 100 độ 5 đến 10 phút tắt lò bỏ khay khoai tây vào sấy từ 10 đến 20 phút (Thử thấy miếng khoai tây giòn, ko còn cảm giác dầu dính tay là ok).
Ăn ko hết đợi nguội hẳn bỏ hộp đậy kín, để vài ngày sau ăn vẫn còn giòn mà ko bị hôi dầu nhé (Để tối đa mấy ngày thì mình ko biết nhưng để tầm hai hay ba ngày thì ok).
Đảm bảo rất giống O’Star cả về hình thức lẫn chất lượng. 

Bí quyết để Snack khoai tây nhà làm giống Poca hay O'Star Bí quyết để Snack khoai tây nhà làm giống Poca hay O'Star Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 25, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.