Bánh mì bơ sữa nhân phô mai tạo hình - Totoro Cheesy Totoro milk bread



Nguyên liệu:
100g bột làm bánh mì (bread flour)
13g đường
1g muối
2g men instant
67g sữa tươi không đường
6g bơ nhạt để nhiệt độ phòng

🧀Phần nhân:
4 viên phô mai cheddar hoặc mozzarella (có thể thay bằng phô mai con bò cười dạng viên cũng được )
🧀Topping:
4 lát phô mai loại dùng để kẹp sandwich hay burger
Sô cô la đen dùng để vẽ hoặc bút vẽ chuyên dùng cho thực phẩm. (Food decoration pen)

Cách làm:
Dùng một âu vừa, rây bột mì, đường, muối vào rồi trộn đều. Cho men vào rồi trộn cùng với bột (lưu ý: không cho trực tiếp men vào chung với muối, sẽ làm men yếu đi, dẫn đến bánh nở kém)
Đổ sữa vào âu bột rồi trộn đều cho nguyên liệu hoà quyện, sau đó cho bột ra bàn rồi dùng tay hoặc máy nhồi cho đến khi bột vẫn còn hơi dính tay thì tiếp tục cho bơ vào nhồi tiếp, nhồi cho đến khi khối bột trở nên mịn, dẻo và dai và không còn dính tay nữa. Bột nhồi đạt là có thể kéo màng mỏng mà không bị rách.
Cho khối bột vào một âu to rồi dùng màng bọc thực phẩm hoặc khăn ẩm phủ lên, che kín âu sau đó đem đi ủ cho đến khi bột nở gấp đôi ( tuỳ vào nhiệt độ phòng mà thời gian ủ bột có thể dao động từ 45-60 phút hoặc hơn)
Sau khi bột nở đủ thì cho bột ra bàn, dùng mu bàn tay đấm vào bột để ép hết khi ra ngoài, chia bột thành 4 phần, mỗi phần khoảng 42-43g làm mình của Totoro, phần bột dư còn lại để dành làm lỗ tai.
Ve tròn hết tất cả các viên bột, phủ khăn ẩm lên rồi để bột nghỉ khoảng 15 phút.
Say khi bột nghỉ đủ, cán 4 viên bột thành hình dẹt tròn rồi cho phô mai vào giữa, sau đó túm bột lại rồi ve bột lại thành hình tròn. Đặt bột đã tạo hình lên khay nướng, chừa khoảng cách ở mỗi viên bột để bột còn nở ra. Đậy khăn ẩm lại để tránh bột bị khô rồi đem đi ủ lần hai cho đến khi bột nở được 80% thì bật lò nướng.
Bật lò ở 180 độ C, hai lửa. Vì lò nướng thường mất 10-15 phút để làm nóng, trong thời gian này, ta tạo hình lỗ tai cho Totoro.
Lấy phần bột còn dư khi nãy ve tròn rồi ấn dẹt, cắt làm 8 phần, ve cho thon lại rồi đặt lên khay cùng 4 viên bột đã nở cho vào lò nướng trong khoảng 15-17 phút đến khi mặt bánh chín vàng.
Bánh chín lấy ra để nguội trên rack.
🍞Tạo hình:
Dùng pasta stick ( là sợi mì ý đã được chiên qua) bẻ thành những cây nhỏ rồi ghim một đầu vào viên bánh nhỏ, đầu còn lại ghim vào bánh to làm để làm lỗ tai. ( nếu các bạn thấy hơi bất tiện thì có thể gắn bột vào làm tai trước khi đem đi nướng, nhưng vì bột sẽ còn nở trong lúc nướng nữa nên đừng gắn thưa quá, bánh nướng xong sẽ không đẹp nữa)
Dùng dụng cụ cắt cookie hình tròn cắt những lát phô mai rồi đặt lên mặt bánh để làm bụng (nhớ phải đợi bánh thật nguội mới gắn lên nhé, nếu không phô mai sẽ chảy mất)
Tiếp theo dùng ống hút loại to ấn vào lát phô mai thừa để làm tròng mắt.
Đun chảy một ít sô cô la đen rồi dùng tăm để vẽ mắt , mũi và bụng. Trong hình là mình dùng bút vẽ chuyên dùng cho thực phẩm nên vẽ dễ hơn và không bị lem.


Bánh mì bơ sữa nhân phô mai tạo hình - Totoro Cheesy Totoro milk bread Bánh mì bơ sữa nhân phô mai tạo hình - Totoro Cheesy Totoro milk bread Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 23, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.