Chè Sâm bổ lượng



Món sâm này mình nấu ăn và bán nhưng vẫn chia sẻ cho các bạn công thức nhiệt tình nha!

- Thành phần gồm: 3 lạng bạch quả, 1 lạng táo đỏ còn hạt,1 lạng nho khô,2 lạng nhãn nhục,phổ tai,rau câu dẻo,củ sen ,củ năn.Đường phèn 1 ký. Ai thích ăn gì cho vô thêm,nhiêu đây nấu được 10 ly.
+Bạch quả đập vỏ cứng,lột vỏ lụa,lấy tăm xiêm lấy tim như tim sen bỏ đi cho bớt đắng,ngâm nước cho ra mủ bớt. Nấu sôi 5p tắt bếp đậy nắp chút xíu rửa lại nước lạnh hoặc nước đá,đem nấu chút mềm ăn thử k đắng thì cho đường vô tan đường tắt bếp để khi nào nồi sâm chín vớt bạch quả cho vô. Cái này có người thích người k thích nên thay hạt sen khô hay bo bo nấm tuyết rong biển tùy ý. 
+ Củ sen chọn củ già,gọt ngâm muối nấu riêng gần mềm cho đường vừa ăn(sen già nấu tới ăn dẻo ngon hơn nấu sen non ăn sột sột).Củ năn cũng gọt vỏ ngâm muối cho khỏi đen,đem nấu riêng,vừa sôi bỏ nước đầu đi cho nước khác nấu cho sôi cho đường vừa ăn khoảng 20p tắt bếp (ai thích ăn bùi thì để lâu, k thích thì nấu chừng 5,10p tắt được rồi
+ Táo đỏ rửa sạch,nho khô rửa sạch ngâm đá lạnh cho giòn,nhãn nhục lựa loại cơm dầy màu đậm thơm rửa sạch sẽ,cho ngăn mát tủ lạnh khi nào nấu cho vô. 
+ Phổ tai ngâm rửa thật kỹ trụng qua nước sôi rửa khi nào k còn nhớt với mùi tanh là được 
+ Củ sen,củ năn vớt ra riêng,lấy nước sen,năn cho táo đỏ cùng bó lá dứa nấu sôi,vớt nho khô cùng nhãn nhục cho vô. Nấu sôi lên cho phổ tai vào sôi lần nữa tắt bếp. Mình thấy nhiều người nấu sâm quậy nhiều quá nó sẽ nhanh hư.Nấu lâu nho nhãn mềm k ngon.Nồi sâm mình tủ lạnh đủ nhiệt để 3,4 ngày k chua. 
+ Thạch rau câu con cá nấu ít nước hơn chỉ dẫn để được dẻo cứng,đem nấu cùng nước cốt lá dứa sẽ thơm hơn. Khi ăn hãy cắt cho vào. Độ ngọt này tùy thích nha các bạn!

Chè Sâm bổ lượng Chè Sâm bổ lượng Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 28, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.