Làm tinh bột đậu xanh và làm ra sợi Miến Dong




CT của mình đây nhé các bạn:

Mình dùng 400g bột củ dong+300g nước hòa tan khuấy trùng lửa vừa, khi bột vừa đóng đáy chảo không dính thì giảm lửa nhỏ. Và cứ khuấy đều càng về sau chỉnh lửa nhỏ nhất, khi nào thấy bột đặc lại và nữa sống nữa chín thì cho 110g tinh bột đậu xanh còn ướt vô.

Vì chị tự làm tinh bột đậu xanh tươi chưa phơi chỉ để ngăn mát đó. Và mình tiếp tục trộn và đeo bao tay nhồi lúc đang nóng cho bột mịn dẻo. Bọc kín và ủ 20 phút, cán và cắt sợi.

Nấu nước sôi cho vô rụng chín vớt ra cho ngay vô thau nước đá, và sả vài nước.
Rồi cho ra tô chan nước lèo lên ăn liền, nó dai ngon. Hihi...nhưng để lâu thì mình chưa biết, vì mình mới làm 2 lần, mà lần nào làm xong cũng trụng ăn liền



Làm tinh bột đậu xanh và làm ra sợi Miến Dong Làm tinh bột đậu xanh và làm ra sợi Miến Dong Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 30, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.