Làm Rau câu dừa lá dứa cho ngày hè oi bức


Trời bắt đầu vào mùa hạ nóng bức! Em làm rau câu dừa lá dứa mát lạnh tráng miệng !
Một chút lá dứa cho màu xanh biếc đẹp như ngọc 

Cách làm : 

Phần thạch nước dừa lá dứa

. Nửa bó lá dứa rửa sạch, xay với 200ml nước( đừng xay nhuyễn quá khi rây lại sẽ có những vụn lá, ra phần màu k được trong vắt ) sau đó rây lại.
. 2 lít nước dừa ( nếu nhiều nước thì thạch không quá dai, ai thích ăn thạch hơi cứng cáp và dai thì dùng ít nước dừa thôi, em thì dùng 2 lít ( khoảng 3 trái dừa to ) cho ra thành phẩm vừa vặn không quá cứng cũng không mềm.
. Cơm dừa chọn miếng non thái sợi 
. 1 gói rau câu con cá dẻo loại 10 g
. Đường 250g ( có thể gia giảm ) 

Đun nóng nước dừa, cho nước lá dứa vào, tuỳ màu m thích mà bạn cho nhiều hoặc ít để có màu xanh đậm hoặc xanh non như của mình. 
Trộn bột rau câu với đường, khi nước dừa hơi sôi m cho từ từ bột rau câu và đường đã trộn vào, không cho hết một lần vì dễ bị vón cục, nên dùng phới lồng khuấy sẽ dễ tan hơn. Sau khi hỗn hợp sôi nhẹ và tan hết bạn múc 1 ít đổ vào khuôn, sau đó xếp dừa sợi vào, tiếp tục đổ hỗn hợp vào, sau lại xếp một ít dừa, nếu cho hết dừa vào rồi đổ rau câu thì sẽ bị nổi dừa lên trên mà không trải đều được. Cuối cùng đợi thạch se mặt m làm phần cốt dừa bên trên nhé. 

Phần cốt dừa: 

300ml nước cốt dừa ( dùng lon hay tự vắt cũng được )
100 ml sữa đặc 
Khoảng 5g bột rau câu agar
Một xíu muối 
Đun nóng nươc cốt dừa, cho sữa và bột rau câu vào hoà tan. Cuối cùng cho xíu muối. Nhớ khi hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp.
Dùng tăm đâm nhẹ vào phần thạch đã se lại, cách này giúp 2 phần k bị tách lớp, rồi nhẹ nhàng đổ phần cốt dừa vào. Thao tác nhẹ nhàng tránh làm vỡ mặt thạch dừa lá dứa làm 2 phần hoà vào nhau nhé.
Để đông và xong rồi.


Làm Rau câu dừa lá dứa cho ngày hè oi bức Làm Rau câu dừa lá dứa cho ngày hè oi bức Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 26, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.