Bánh mì cơm nguội với máy làm bánh mì Panasonic


💋Từ khi xuất hiện chiếc máy này ở nhà mình, mẹ thường xuyên phải nấu thừa cơm để có cơm nguội cho mình làm bánh, do cả nhà đều mê.
💋 Phải nói là không ngờ cơm nguội cũng làm được bánh mì mà còn ngon đến thế. Bánh nóng vỏ giòn, ruột mềmmm, mịn, ẩm, chewy, thơm phức, lúc nguội vỏ mềm chứ không dai.
💋 Máy của mình là Panasonic ppf 100 bản thị trường Trung Quốc. Máy có 22 chức năng, ngoài bánh mì cơ bản, Pháp, bơ ngọt, nhanh thì có cả bột pizza, mì ý, há cảo, udon, mứt, mochi, bánh mì men tự nhiên, bánh mì cơm nguội, bánh mì gạo, bánh scone, làm socola. Theo quyển công thức kèm máy thì mình đọc có cả bánh mì cá khô và nhiều loại biến tấu khác đáng iu lắm. 
À máy có khay đựng men và hạt khô riêng, và sẽ tự động đổ men, đổ hạt vào thời gian hợp lý, nên mình ko phải canh gì cả, rất tiện lợi.

💋Ct bánh mì cơm nguội mình làm theo hướng dẫn của máy chỉ thêm lượng sữa bột:
Chức năng số 4: Cooled rice bread
Bột mỳ số 13: 230g
Cơm nguội: 100-150g (mình làm miệng bát là 120g)
Bơ: 10g
Đường: 18g
Sữa bột: 6g (mình làm 20-25g)
Muối: 5g (mình làm 4g)
Nước: 160ml
Men: 2.1g (3/4tsp)

- Nhiệt độ phòng trên 25*C thì dùng nước lạnh 5*c và giảm 10ml nước
- Cơm nguội càng nhiều bánh càng mềm
- Đây là ct của máy Pana, máy này có chức năng làm bánh mì cơm nguội luôn nên mình cũng ko chắc là làm máy khác ko có chức năng này hay làm tay thì có ngon ko, có cần chỉnh sửa gì ko.
Thời gian từ lúc bắt đầu nhồi bột đến khi hoàn thành là 4h. Mình để ý thì máy nhào bột -> bột nghỉ rồi đổ men -> bột nghỉ -> nhào bột -> ủ -> nướng.

Nếu bạn nào có máy làm bánh mì panasonic thì áp dụng ngon lành cành đào, còn nếu là máy khác mình ko chắc lắm vì quy trình mỗi máy 1 khác. 

Bánh mì cơm nguội với máy làm bánh mì Panasonic Bánh mì cơm nguội với máy làm bánh mì Panasonic Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 28, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.