Công thức làm bánh FLAN bất bại


Nguyên liệu:

- phần caramel: 100gr đường + 1 thìa cà phê nước cốt chanh(không có cũng không sao) + 3-4 thìa nước lạnh
- Phần kem: 1L sữa tươi không đường + 10 lòng đỏ trứng gà + 5 lòng trắng trứng gà (size trứng 60gr/quả) + 100gr đường

Cách làm:

- Làm caramel: cho đường vào nồi, bật bếp đun lửa nhỏ đến khi đường tan hết và hơi ngả màu cánh gián thì thêm nước cốt chanh, đun thêm 3-5s nữa cho màu cánh gián ngả đậm thì thêm nước lạnh, đảo đều rồi tắt bếp. Múc caramel vào khuôn đã vệ sinh và lau khô.

- Làm hỗn hợp kem. Cho sữa tươi vào nồi, bật bếp nấu đến khi sữa ấm (ấm hơn nước tắm, nhiệt độ khoảng 60 độ C), không để sữa sôi. Cho lòng đỏ, lòng trắng, đường vào âu, đánh tan (đánh 1 chiều, nhẹ tay để tránh tạo bọt khí). Sau đó đổ từ từ sữa ấm vào âu trứng đường đã đánh tan, vừa đổ vừa quấy cho trứng và sữa hoà quyện với nhau (quấy nhẹ tay, 1 chiều). Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ lợn cợn của trứng thu được hỗn hợp kem sống. Đổ kem sống vào khuôn đã tránh caramel.

- Hấp bánh: đun sôi nước trong xửng rồi hạ nhiệt bếp sao cho giữ độ ấm và bay hơi của nước mà không làm nước sôi. Xếp bánh vào xửng, đậy khăn mềm lên trên xửng để tránh nước nhiễu vào bánh trong suốt quá trình hấp (hoặc hấp từ 3-5p thì mở vung lau nước đọng trên mặt vung nồi. Bánh sẽ chín sau 20p, dùng tăm xăm thử bánh, nếu không dính dung dịch trứng sữa hoặc xăm thấy đặc tay là bánh đã chín. Nếu hấp bằng nồi cơm điện tử thì đơn giản hơn. Bật nồi ở chế độ bình thường, đến khi nước sôi thì chuyển qua chế độ nấu soup rồi đặt xửng bánh vào hấp. Bánh cũng sẽ chín sau 20-25p và không bị rỗ mặt. Lưu ý: khi hấp không nên đậy nắp khuôn bánh flan lại vì nước sẽ đọng lại trên nắp khuôn nhiễu xuống làm nhạt bánh.

- Nếu nướng cách thuỷ: làm nóng lò ở nhiệt 165 độ C trước 10 phút. Lót 1 lớp khăn ẩm dưới khay bánh, xếp khuôn bánh vào khay, bỏ vào lò nướng đã làm nóng, châm nước sôi vào khay. Nướng 2 lửa trong 20p là bánh chín. Thử bánh chín tương tự như cách hấp bánh. Lưu ý khi nướng: để rãnh thấp của lò để tránh lửa trên nóng làm chảy nhựa nắp khuôn bánh flan, nhớ đậy nắp khuôn hoặc dùng giấy bạc che mặt khuôn bánh lại nếu không bánh sẽ bị nứt mặt ạ
- Bánh sau khi nướng hoặc hấp thì mở nắp để nguội ở nhiệt độ phòng, sau đó đậy nắp lại cho vào ngăn mát ăn dần 

Cách ăn bánh flan: Thường thì lấy muỗng xúc ăn không cũng ngon rồi nhưng ở chỗ em có biến tấu bánh flan ăn ngon không kém. Mọi người có thể thử ạ: đổ bánh flan ra đĩa, thêm đá đập nhuyễn (hoặc đá bào, đá bào thì ngon hơn), chan thêm sốt cà phê (cà phê phin pha đặc nấu chung với đường thành sốt hơi sệt giống caramel ý), sữa đặc và nước cốt dừa. Đảm bảo béo ngậy, ngon và mát hơn khi ăn bánh không. 

Công thức làm bánh FLAN bất bại Công thức làm bánh FLAN bất bại Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 29, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.