Bún Măng Vịt



Bún Măng Vịt nấu rất dễ và nhanh nữa. Lần Sơ chế Vịt qua gừng và muối. Cho một nồi nước sôi tim vào trụng rồi mới cho thẳng vào nồi nước dùng. Thật sự mình thấy không cần thiết ở bước này (cho qua) vì vịt không bị hôi lông. Sau đó mình cho vịt vào nồi nước dùng, nhớ là không để vào khi nước sôi ùng ùng, như vậy da vịt sẽ bị nhầy, mà thịt bên trong bị nính nữa(ứ máu), chỉ để vào từ lúc nước sôi tim. 

Muốn miếng thịt thơm ngon không bị nhạt, mình cho gia vị vào từ ban đầu luôn. Các bạn nêm vào muối, hạt nêm, đường phèn, 5-6 củ hành hương và 1 nhánh gừng nướng lên cho thơm. Sau đó vớt bọt, chụm lửa vừa phải. Măng sơ chế sạch để ráo (đã được ngâm qua đêm, luộc chín, sả nhiều nước), vớt mở vịt nổi lên trên cho vào cái chảo, phi hành tỏi cho thơm, cho măng vào tao, cần mở vịt thấm vào cọng măng mới ngon. 

Mở vịt ăn rất tốt nên các bạn đừng ngại, ngoài mở cá ra thì mở vịt là loại mở tốt trong các loại mở của động vật. Tin hay không? Mở Vịt giúp giảm Cholesterol trong máu, các bạn google để biết thêm nhé! Tiếp theo nêm thêm gia vị hạt nêm, đường, tiêu v.v. sau đó cho vào nồi nước dùng, nấu đến khi vịt chín là được. Con vịt 3.5kg mình nấu khoảng 50 phút là vừa chín, vớt con vịt ra cho vào thao nước lạnh có ngâm chút muối loãng, làm như vầy để giúp miếng thịt vịt không bị thâm đen. Khi vịt nguội thì đem ra chặt vừa miếng ăn.


Bún Măng Vịt Bún Măng Vịt Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 25, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.