Làm Bánh bò lá dứa nhiều rễ tre



Màu lá dứa tự nhiên ko pha thêm màu
Muốn cho ra màu lá dứa đẹp mình cắt nhỏ 3 bó lá dứa, cho 1/3 vô cối xay cùng 200ml nước ko lọc ngay mà cho thêm 1/3 nữa xay nhuyễn rồi cho hết phần lá còn lại vào xay. Xong rồi lọc một lần lun và vắt là ok như vậy sẽ được tầm 4-500ml nước lá dứa
1 mẻ 20 cái như hình

*phần 1: nhồi bột
-300gr bột gạo (loại siêu thị đóng gói)
-100gr bột năng
-5gr men instan yeast (cth gốc 7gr nhưng vì mình muốn ủ rễ tre nếu ủ lâu với 7gr thì bột sẽ có vị chua nên mình giảm còn 5gr)
-400ml nước cốt dừa đóng lon

*phần 2: khuấy nước đường
-200ml nước
-150ml nước lá dứa
-300gr đường phèn 
(Mình sửa lại nước lá dứa là 150ml thay vì 250ml như ban đầu vì nhiều nước lá dứa nguyên chất quá cũng sẽ làm bánh hơi nhẫn nhẫn. Nếu mình làm nước lá dứa lỏng thì vẫn 250ml nếu mình làm đặc giống e thì 150ml là màu vừa đủ vị vừa đủ)

Cách làm
Hâm nóng 400ml nước cốt dừa, lấy ra 3 muỗng cơm trộn với men nở để kích hoạt. Rây bột gạo, bột năng vào âu lớn tạo hố và cho phần nước dừa + men vào trộn sau đó nhồi 10p. Lưu ý nước cốt dừa phải ấm thì trộn với bột nó sẽ nhồi ko dính tay, nếu nước cốt lạnh thì khó nhồi vì bột ko nở ra sẽ rất dính tay. Sau khi nhồi ủ 1h cho bột nở nếu chưa kịp làm cứ bỏ vô tủ lạnh men sẽ hoạt động chậm lại.

Phần khuấy nước đường mình nấu 200ml nước với 300gr đường phèn, sau khi tan hết mới cho 150ml nước lá dứa vào để ko bị mất màu lá dứa, và khuấy phần nước đường cùng phần bột đã ủ cho tan hết. Ủ thêm đến khi thấy sủi bong bóng là chắc chắc sẽ nở.

(Nếu lúc làm bột mình nhồi ko dính tay thì khi khuấy cùng nước đường ấm nó sẽ rất mau tan)
Quét dầu vào khuôn chia bột vào hấp lửa to khoảng 10-12p là chín. Mình thấy bánh bò làm khuôn nhôm là okie nhất rất dễ lấy là bánh gọn đẹp



Làm Bánh bò lá dứa nhiều rễ tre Làm Bánh bò lá dứa nhiều rễ tre Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 31, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.