Mì Vịt tiềm


Nguyên liệu

Xương heo.

Mì vắt tươi ( mì lớn hay nhỏ tùy ý thích ). 
Đùi vịt 4 cái ( ít hay nhiều tùy mình )
Cải ngọt luộc mềm 
Rượu trắng, gừng. 
1muỗng cà phê tỏi băm, tí xíu tiêu. 
Vài lát gừng để vỏ nướng sơ. 
Khoảng 2 muỗng canh hạt nêm, chia làm hai để riêng. 
2 muỗng canh hắc xì dầu cũng chia làm hai để riêng. 
1 muỗng canh nước tương.
Vài cánh hoa hồi, quế, trần bì rang sơ cho vào bao vải nhỏ cột lại.
Đường phèn nhắm chừng. 
30gr táo tào. 
Nấm hương ít nhiều tùy mình ( rửa sạch ngâm cho mềm vớt ra để ráo)
Hành, ngò 

Thực hiện


Bước 1 
Đùi vịt rửa sạch pha nước với rượu trắng và gừng ngâm để khử mùi, khoảng 10 phút, vớt ra để ráo. Ướp vào đùi vịt 1muỗng cà phê tỏi băm, 1muỗng cà phê hạt nêm, 1muỗng canh hắc xì dầu, 1muỗng canh nước tương, chút tiêu. Dùng tay thoa gia vị lên vịt, để thấm 30phút, thỉnh thoảng trộn đều.
Bước 2
Xương heo trụng sơ qua nước sôi, rửa sạch lại. Bắt nồi nước ( nhắm chừng ) chờ sôi cho xương heo vào nấu lấy nước ngọt, lược lại bỏ xương lấy nước lèo. Bắt lên bếp nồi nước lèo đã lược đợi sôi cho phần còn lại, nước tương, hắc xì dầu, hạt nêm vào nồi nước, gừng nướng, đường phèn, táo tào, cho vào gói vải hoa hồi, quế, trần bì, để khoảng nữa giờ sau vớt gói vải ra, nếu muốn có mùi vị nồng thì để thêm hay để luôn trong nồi cũng được. 
Bước 3
Chuẩn bị chảo dầu nóng, cho đùi vịt vào chiên cho đến khi vàng đều vớt ra để ráo dầu tí xíu rồi cho vào nồi nước lèo, lúc này mới cho vào nấm hương đã rửa sạch, ngâm mềm. (Nếu dùng nấm hương tươi khg cần ngâm) đợi sôi lên rồi hạ lửa nhỏ lại để riu riu ninh cho vịt mềm, từ 1 đến 2giờ,
nêm nếm theo khẩu vị của mình, nếu muốn nước soup có màu đậm thì thêm hắc xì dầu, nước tương đen này làm cho có màu chứ khg mặn gì hết. 
Bước cuối cùng 
Mì trụng chín cho ra rổ xã sạch lại, để ráo cho vào tí dầu ăn để mì khg bị dính lại. 
Sắp vào tô như trong hình. 
Món này nếu các bếp thích có thể cho thêm bạch quả, hạt sen. Lúc xưa mẹ chồng nấu nguyên con vịt, cho hết tất cả gia vị vào bụng và đem hầm cách thủy từ 5 đến 6giờ. 
Ngày nay nấu đùi cho nhanh 


Mì Vịt tiềm Mì Vịt tiềm Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 25, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.