Bánh Mousse mâm xôi chanh


Nguyên liệu:

Cho phần đế bánh gâteau:
2 trứng to50g bột mỳ30g bột hạnh nhân45g đường
Cho phần mousse mâm xôi :
170g sốt mâm xôi (mâm xôi đun nóng, lọc hạt qua rây)90g đường (tùy theo khẩu vị và độ chua của hoa quả)3 lá (6g) gélatine250g whipping cream
Cho phần mousse chanh xanh :
100ml sữanước cốt của 1 quả chanh xanhvỏ 1 quả chanh xanh nạo nhỏ3 lòng đỏ trứng50g đường (tùy theo khẩu vị)150ml whipping cream4 lá (8g) gélatine
Cho phần gelée mâm xôi :
150g sốt mâm xôi10g nước cốt chanh xanh100g đường1,5 lá (3g) gélatine

Cách làm :

Phần đế bánh gâteau :
Bật nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C.Đánh bông trứng với đường cho đến khi hỗn hợp có màu vàng kem nhạt và hơi đặc lại,Thêm vào bột mỳ rây mịn, trộn nhẹ nhàng.Cho sữa tươi và bột hạnh nhân vào hỗn hợp trên, trộn nhẹ nhàng cho đều.Đổ bột vào khuôn tròn đã chống dính đường kính 16cm.Nướng trong lò khoảng 8-10 phút. Bánh chín lấy ra khỏi lò, để nguội.
Phần mousse mâm xôi :
Ngâm mềm lá gélatine trong nước lạnh.Đun nóng sốt mâm xôi với đường. Thêm vào lá gélatine đã vắt sạch nước thừa, khuấy cho gélatine tan. Để ấm.Đánh bông kem tươi rồi trộn nhẹ nhàng vào hỗn hợp trên.
Phần mousse chanh xanh:
Ngâm mềm lá gélatine trong nước lạnh.Đun sôi nhẹ sữa với nước cốt chanh.Đánh bông lòng đỏ trứng với đường cho đến khi hỗn hợp có màu vàng kem nhạt.Đổ sữa+nước cốt chanh nóng vào trứng, vừa đổ từ từ vừa dùng phới khuấy đều để tránh cho trứng chín vón cục.Đổ lại hỗn hợp này vào nồi, đun trên lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại (như hình).Thêm vào vỏ chanh nạo nhỏ.Thêm vào lá gélatine đã vắt sạch nước thừa, khuấy đều cho tan. Để ấm.Đánh bông kem tươi rồi trộn nhẹ nhàng vào hỗn hợp trên.
Ráp bánh :
Đặt ring circle đường kính 18cm lên khay bày bánh, đặt đế bánh xuống đáy khuôn.Đổ mousse mâm xôi lên trên, dàn đều mặt bánh.Tiếp tục đổ lớp mousse chanh xanh lên trên. Dàn phẳng mặt bánh.Bọc bằng mạng bọc thức ăn rồi để đông trong tủ lạnh ít nhất 5h.
Phần gelée mâm xôi :
Ngâm mềm lá gélatine trong nước lạnh.Đun nóng sốt mâm xôi, nước cốt chanh với đường. Khuấy đều cho đến khi đường tan.Thêm vào lá gélatine đã vắt sạch nước thừa. Để ấm.Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, rót phần hỗn hợp gelée ấm lên mặt mousse chanh, hơi nghiêng bánh để dàn đều phần gelée ra khắp mặt bánh.Để đông trong tủ lạnh 1h.Trước khi ăn, tách khuôn bánh, trang trí thêm với mâm xôi và lát chanh thái mỏng.


Bánh Mousse mâm xôi chanh Bánh Mousse mâm xôi chanh Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 11, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.