Bánh bông lan sốt phô mai trứng muối phiên bản đặc biệt



thích hợp với hầu hết mọi người, nhất là các bé thiếu nhi. Các thành phần trong bánh đều được làm chín hoàn toàn và trang trí vào khuôn nhỏ xinh, phù hợp với khẩu phần của một người và dễ dàng bảo quản nếu không dùng hết một lần. Đặc điểm nổi bật của bánh là cốt bánh và sốt phô mai siêu mềm mịn, không hề bị cứng khi để tủ lạnh, vị ngọt béo của bánh và sốt phô mai đều rất vừa phải, ăn không ngấy chút nào. Bây giờ các bạn hãy nhanh chóng vào bếp và lôi nguyên liệu ra để làm thôi 
A. BẠT BÁNH:
1. Nguyên liệu: 
- Lòng đỏ: 6 cái
- Sữa tươi ko đường: 60gr
- Dầu ăn: 60gr
- Vani: 7gr
- Bột mì số 8: 40gr
- Bột ngô: 40gr
- Lòng trắng: 6 cái
- Muối: 2gr
- Nước cốt chanh: 3gr
- Đường: 130gr
2. Cách làm:
Bước 1: Khuấy bột
- Dùng phới lồng đánh tan lòng đỏ rồi cho tiếp sữa tươi + dầu ăn + chiết xuất vani vào khuấy đều. Tiếp đến rây hỗn hợp bột vào hỗn hợp trứng sữa vừa khuấy, vừa cho bột vào vừa khuấy đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất rồi để sang một bên.
Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng
- Đánh lòng trắng với ½ mcf muối ở tốc độ thấp đến khi lòng trắng nổi bong bóng rồi cho nước cốt chanh vào, tiếp tục đánh đến khi lòng trắng nổi bọt li ti thì tăng max tốc độ đánh lên rồi cho đường vào từ từ đánh đến khi lòng trắng bông cứng, tạo chóp nhọn và có thể xắt miếng được.
Bước 3: Trộn bột
- Trộn 1/3 lòng trắng bông cứng vào hỗn hợp bột ở bước 1, dùng phới lồng khuấy thoải mái để hỗn hợp hòa quyện và bớt đặc. Sau đó cho tiếp 1/3 lòng trắng bông cứng nữa vào tô bột rồi dùng spatula trộn nhẹ tay từ dưới lên cho đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Các bạn cứ dùng spatula múc nhẹ từ dưới lên một lát bột sẽ hòa quyện, nhớ thao tác nhẹ tay để tránh làm vỡ bọt khí trong lòng trắng. Sau khi hỗn hợp hòa quyện, tiếp tục cho 1/3 lòng trắng bông cứng còn lại vào trộn nhẹ tay và thật đều đến khi hỗn hợp đồng nhất hoàn toàn là đạt.
Bước 4: Vô khuôn
- Đổ hh bột vô khuôn kt 30x40 có lót sẵn giấy nến, dàn phẳng mặt bột, dằn khuôn ở độ cao tầm 10cm cho vỡ bọt khí to rồi đem nướng. Bánh chín lấy ra khỏi lò liền, lột giấy nến ra rồi hong khô bánh.
Bước 5: Nướng bánh
- Nướng rãnh giữa, nhiệt 160 độ đến 165 độ trong 25’ đến 30’, lò nhỏ hơn tự động giảm 5 độ đến 10 độ. Lò nào nhiệt trên cao thì sau 15p (trước 15p tuyệt đối không mở cửa lò nếu không muốn bánh bị xẹp do bột chưa định hình mà nhiệt độ lại bị thay đổi đột ngột), lấy giấy bạc che mặt bánh lại để mặt bánh không bị vàng quá hoặc nứt mặt.
B. SỐT PHÔ MAI:
1. Nguyên liệu:
- 150 gr cream cheese
- 150 ml sữa tươi không đường
- 150 ml whipping cream
- 30gr đường
- 5 gr chiết xuất vani
2. Cách làm:
- Cho đường + sữa + whipping cream + cream cheese + muối + vani vào nồi rồi nấu đến khi phomai tan, hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Nếm lại nếu thấy chưa đủ ngọt thì cho thêm đường ở bước này. LƯU Ý: Dùng nồi 2 đáy để nấu sốt sẽ không dính khắn. Phải đợi sốt sôi lại rồi mới tắt bếp để sốt chín hẳn mới bảo quản được lâu. Sau khi sốt đã chín, để sốt nguội bớt rồi lấy màng bọc thực phẩm che mặt sốt lại để sốt không bị khô mặt. Cuối cùng là chờ sốt nguội hoàn toàn rồi mới trang trí lên bánh.
C. NƯỚNG TRỨNG MUỐI:
1. Nguyên liệu:
- 10 lòng đỏ trứng muối
- Nửa chén rượu mai quế lộ hoặc rượu trắng.
- 30gr hỗn hợp dầu đậu nành + dầu mè.
2. Cách làm:
Bước 1: Sơ chế trứng
- Rửa lòng đỏ trứng muối dưới vòi nước cho sạch hết lòng trắng bám bên ngoài.
- Tiếp đến ngâm từng lòng đỏ vào rượu mai quế lộ (hoặc rượu trắng) khoảng 10 giây để khử mùi tanh và giúp trứng thơm hơn.
- Xếp trứng lên khay nướng (có lót sẵn giấy bạc) rồi phết hỗn hợp dầu lên từng lòng đỏ.
Bước 2: Nướng trứng
- Cuối cùng đem nướng ở nhiệt độ 150 độ từ 7p - 10p, rãnh giữa (lò được làm nóng trước ở nhiệt độ yêu cầu) tùy theo thích ăn trứng dẻo mềm hay trứng khô bở mà tăng thời gian nướng lên, càng nướng lâu trứng càng khô bở.
D. TRANG TRÍ BÁNH:
- Các bạn đợi bánh nguội hẳn rồi dùng dao cắt bắt thành những ô hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy thích rồi xếp vào khuôn (có thể trang trí như hình mẫu của Trang), xen kẽ các lớp bánh là lớp sốt phomai và trứng muối bằm nhuyễn. Mặt trên cùng trang trí một ít chà bông, trứng muối và sốt phô mai như hình mẫu hoặc tùy sở thích mỗi người.
E. BẢO QUẢN BÁNH:
- Bánh ăn liền là ngon nhất, nhưng nếu ăn không hết có thể bọc kín bảo quản trong tủ lạnh và dùng hết trong vòng 3 ngày.

Bánh bông lan sốt phô mai trứng muối phiên bản đặc biệt Bánh bông lan sốt phô mai trứng muối phiên bản đặc biệt Reviewed by Thamkhaoyhoc on March 02, 2019 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.