Cách làm bánh phở tươi

Nguyên liệu
3 cup bột gạo (1 cup = 237ml)
1 cup bột năng
1/2 cup bột ngô
1/2 cup bột nếp
Dầu ăn 2 thìa phở
Muối 1/2 thìa cafe
5 cup nước (nếu bột khô thì có thể thêm 1/3 hoặc 1/2 cup nước)
Cách làm
Cho tất cả nguyên liệu vào khuấy đều sau đó bỏ vào tủ lạnh 10 - 12h. Chắt phần nước trong bỏ đi 2-3 lần là được (chắt nước trong bỏ đi để làm bánh dai hơn). Lưu ý là chắt đi bao nhiêu nước thì đổ vào bấy nhiêu.
Cho chảo chống dính lên bếp với mức lửa nhỏ. Nếu muốn ăn bánh cuốn thì cho ít bột và tráng mỏng, nếu muốn ăn bánh phở thì tăng bột tráng dầy bánh. (Chảo của mình là cỡ trung bình. Tráng bánh cuốn mình cho 1 muôi canh vơi, tráng bánh phở mình cho 1+1/2 muôi)
Khi đổ bột bạn nghiêng chảo để bột chẩy đều sau đó đậy vung khoảng gần 1 phút thì mở vung đun tiếp khoảng 1 phút thì lấy bánh ra đĩa đã quết dầu oliu (Các bạn có thể thay vào dầu khác mình dùng dầu oliu vì đôi khi muốn làm phở cuốn) sau mỗi tầng bánh đặt lên nhau thì quết qua dầu oliu để bánh không bị dính và khi thái cũng dễ hơn.
Bánh mình chưa ăn ngay có thể để tủ lạnh được 2 ngày và nấu sợi vẫn tươi ngon và dai.
*** Thành phẩm: Bánh dai, mầu hơi ngà ngà.
*+*+* CT nước dùng cho phở bò.
CT này mình làm theo ý mình, vì mình không ở VN vì vậy nguyên liệu không được đầy đủ nhưng mình ăn thấy khá ok.
Nguyên liệu
Xương bò ngâm qua muối 5 phút sau đó luộc đến sôi rồi đổ nước đầu đi. (Xương bò chặt miếng nhỏ cho vào túi vải)
Hoa hồi, thảo quả, quế, ớt, hành, gừng tất cả rửa sạch rồi nướng cho cháy qua phần vỏ bề ngoài rồi lại rửa lại. (Cho tất cả vào 1 túi vải)
Đun sôi nồi nước cho 1 thìa cafe muối sau đó cho xương bò vào đun khoảng 2h (đun nhỏ lửa và hớt bọt). Sau đó cho gia vị mắm, muối, đường cho vừa khẩu vị sau đó cho túi hoa hồi, quế, thảo quả... Vào đun tiếp 1h là nồi nước dùng bò đã hoàn thành. Mỗi lần nấu nước dùng bò rất tốn thời gian vì vậy mình làm chiều và chia ra để tủ đá dùng dần. (Thường thì ninh càng lâu nước càng ngon. Nhưng vì gas điện ko cho phép nên mình ninh vậy nhưng vẫn ngon :))
Lưu ý
Đun nhỏ lửa trong quá trình ninh xương, để nước dùng được trong.
Muốn nuoc phở trong thì cho nguyên củ hành vao nồi. Các chất cặn hay bọt của nồi nước sẽ bám vào củ hành và nước dùng sẽ trong veo.


Nguồn : https://www.facebook.com/pages/Little-Kitchen/704346356342535
Cách làm bánh phở tươi Cách làm bánh phở tươi Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 14, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.