Trà sữa sắc màu

Có 2 màu xanh và đỏ. Mình mua màu xanh cho mát mắt. Mỗi lần đun cả nồi nước gần 2l mà cho có khoảng 2 thìa phở thôi. Nói chung là dùng thoải mái. Đun xong để một lúc rồi lọc bỏ bã, cho sữa đặc ông thọ vào ( có thể thêm sữa tươi, đường, tuỳ sở thích) mình cho mỗi sữa đặc và chút mật ong cho thơm. Đợi nguội cho vào tủ lạnh. Thạch mình mua gói sương sa về làm. Chia làm đôi. Một nửa pha với khoảng 400-500ml nước trắng , một nửa pha với nước trà xanh (chưa pha sữa) để tạo màu, xong để khoảng 5-10' cho tan hết thì bắc lên bếp đun.
Khi nào sôi thì giảm lửa đun tiếp 2-3p là đc, đổ ra khuôn, đợi nguội bớt thì cho vào tủ lạnh. Khoảng 1g sau là đông thành miếng, lấy ra cắt nhỏ, trộn với chút đường, thêm 1 vài giọt dầu chuối (nếu có) cho thơm. Đảo cho tan hết đường thì cất lại tủ. Có thể để riêng hoặc đổ luôn vào nước trà đã pha. Khi ăn chỉ cần múc ra cốc, thêm đá nếu thích.
Kết quả là có 1 cốc trà sữa ngon tuyệt vời!
P/s: công thức có đc sau 3 ngày chiến đấu với em thạch lá găng ko thành công. Và sau ngày hôm nay đã có 1 kinh nghiệm cho cốc chè ngon tuyệt vời. 100% mọi người trong nhà đều thích.


MinhHue(Group Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
https://www.facebook.com/groups/595344497162334/
Trà sữa sắc màu Trà sữa sắc màu Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 30, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.