Sường nướng Ruvatide

Nguyên liệu : ( Chú ý những thứ mình k nêu số lượng thì nhiều ít do khẩu phần ăn mỗi người)
- Sườn non ( 1kg )
- Sốt tiêu đen ( bán sẵn ngoài siêu thị)
- 1/4 quả ớt xanh 
- 1 quả táo
- Ngô bao tử
- Súo lơ xanh ( bông cải xanh )
- Đậu Hà Lan chưa tách vỏ
- Cần tây ( 2 nhánh dài )
- Hành khô, tỏi, 1 thìa mật ong, 1 muỗng đường, hạt tiêu xay, ớt bột, 1 thìa cafe bột đao, 1 ly rượu vang đỏ

Cách làm: 
- Sườn luộc qua với nước sôi, bỏ thêm nhúm muối cho sạch thịt, vớt ra để ráo. Tỏi, hành khô bóc ra bỏ vô cối để giã nhuyễn , chú ý thêm 1 thìa đường vào cùng trước khi giã nhé. Hỗn hợp đó trộn đều với Sườn, sốt tiêu đen ( sốt này đã đậm sẵn rồi nên các bạn có thể không cần cho thêm gia vị), mật ong, 1/3 ly rượu vang. Thời gian tẩm ướp > 30p. 
- Khi nướng sườn chú ý bật lò ở nhiệt độ 160•C , nướng 10p rồi lật mặt nướng thêm 5-10p cho vàng đều là được. Trong quá trình nướng các bạn chú ý quét 1 lớp mỡ lên trên cho sườn không bị khô.
- Phần sốt : 
Ớt xanh, Cần tây rửa sạch, cắt khúc rồi bỏ vô máy xay, phần nước ướp sườn bên trên còn thừa đổ chung vào rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước.
Bắc chảo mỡ, phi thơm hành khô, cho thêm nửa thìa sốt tiêu đen , 2/3 ly rựou vang còn lại, 1 thìa cf bột đao hoà tan với 1/3 chén nước, đổ nốt hỗn hợp nước vừa xay ở trên vào cùng rồi khuấy đến khi sốt sánh lại và có màu nâu. Các bạn nêm lại sốt cho vừa miệng, nếu nhạt thì điều chế thêm gia vị nhé. Phần này đặc biệt vì nước sốt sẽ làm dậy mùi khác biệt của món sườn Ruvatide so với các món sườn nướng khác. 
- Táo trang trí thiên nga ( các mẹ chịu khó search gg để xem chi tiết nhé ^^
http://emdep.vn/…/trang-tri-mam-tiec-giang-sinh-voi-thien-n… )
- Sườn bày lên đĩa, rưới nhẹ đều sốt lên trên, trang trí cùng ngô,đậu hà lan và súp lơ xanh . Rất ngon nếu ăn cùng bánh mỳ và nhấm môi 1 ly rượu vang đỏ

TranBinh(Group Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
https://www.facebook.com/groups/595344497162334/
Sường nướng Ruvatide Sường nướng Ruvatide Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 21, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.