Cách làm Trứng Muối

Nguyên liệu:
- 1l - 1,20 lít nước lạnh
- 300 gr muối
- 5 cánh hoa hồi
- Quế 1 thanh dài 5cm
- 2 trái thảo quả 
- 15 quả trứng gà hoặc vịt
Thực hiện:
Bước 1: Trứng rửa sạch vỏ để ráo nước. Sau đó, xếp trứng vào hũ (Tốt nhất là dùng hũ thuỷ tinh).

Bước 2: Cho muối vào nồi nước rồi khuấy tan muối khi nước còn lạnh sau đó cho hoa hồi, quế, thảo quả vào nồi, bắc lên bếp nấu đến khi sôi là tắt bếp rồi để hỗn hợp thật nguội rồi mới đổ hỗn hợp này vào hũ đã xếp sẵn trứng. Đậy nắp và để nơi thoáng mát 30 ngày là dùng được trứng.
Bước 3: Thu hoạch trứng muối và bảo quản. Trứng có thể dùng làm nhân bánh trung thu, nhân bánh bao, nhân bánh pía sầu riêng, ăn cùng cháo hay bánh bông lan trứng muối...
Thu hoạch: Tách lấy lòng đỏ trứng rồi rửa lòng đỏ nhẹ nhàng sạch lớp nhầy.
Bảo quản: Cho lòng đỏ đã nhúng qua dầu mè vào hộp thuỷ tinh đổ thêm ít dầu mè lên và để tủ đá. Khi nào đùng thì lấy ra để tan đông đá sau đó cho lòng đỏ lên khay nướng, phết 1 lớp dầu mè lên trên trứng và giấy nến. Bật lò nướng nóng 180•c trước 10 phút rồi cho khay lòng đỏ vào nướng 5 phút, tắt lò, để khay lòng đỏ trong đó thêm 10 phút cho trứng chín.
***+++***
Nếu không có quế và thảo quả các bạn cũng có thể muối trứng nhưng theo kinh nghiệm của mình thì có thêm quế và thảo quả muối cùng làm cho trứng thơm hơn.
Có thể thay dầu mè bằng dầu oliu hoặc các loại dầu ăn khác nhưng mình thấy dầu mè là thơm nhất làm át mùi tanh của trứng.
Các bạn có thể làm tại căn bếp và bàn tay của mình 😉 tại sao lại không nhỉ? Trứng muối tại nhà không độc hại, không chất bảo quản. Các bạn có thể chế biến nhiều món ăn an toàn cho con em và người thân của mình mà không cần lo lắng là trứng muối TQ

 Hà Hứa Hẹn(Group Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
https://www.facebook.com/groups/595344497162334/
Cách làm Trứng Muối Cách làm Trứng Muối Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 17, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.