Thịt kho tàu theo kiểu Thượng Hải


E mới làm được món này, thịt kho tàu theo kiểu Thượng Hải, rất thơm ngon. Mời các mẹ!. 

Công thức: 700-800g thịt ba chỉ, 2 hoa hồi, 2 tép tỏi băm nhuyễn, 2 lát gừng thái sợi, 1/2 củ hành tím, 2tbsp (thìa canh) hắc xì dầu, 2 tbsp xì dầu thường, 2 tbsp đường nâu, 3tbsp rượu shaoxing - chinese cooking ưine ( thay bang rượu trắng cũng đc), 6 tbsp nước lọc hoặc nước dùng gà.

Dầu ăn và 2tbsp đường nâu để thắng. 

Cách làm: 

1. thịt thái theo sở thích, mình thái khúc 2cm; cho thịt vào nước sôi luộc qua cho sạch, vớt ra để ráo. Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng cho dầu ăn và đường vào đến khi đường chảy nước, đổ thịt vào, trở cho thịt vàng đều hai mặt (lưu ý không đảo thịt), khi thịt vàng cho 2 thìa tbsp hắc xì dầu vào, lắc đêu cho thịt ngấm; để thịt trên chảo, ở lửa nhỏ khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Bước này giúp tạo màu cho thịt.

2. Cho xì dầu, rượu, nước, đường, tỏi, hành, gừng và hoa hồi vào khuấy đều - nếm theo khẩu vị. Cho thịt vào nồi rồi đổ nước sốt vừa trộn trên sao cho gần xâm xấp mặt thịt. Kho nhỏ lửa đến khi thịt mềm.

3. Lưu ý: hắc xì dầu có tác dụng chính là nhuộm màu thịt, ko có thì thay bằng lượng xì dầu thường tương ứng nhé. Mình chưa thử thay rượu tàu bằng rượu trắng nhưng mình nếm thì rượu tàu cũng k có vị quá nhiều khác biệt.



Thịt kho tàu theo kiểu Thượng Hải Thịt kho tàu theo kiểu Thượng Hải Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 28, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.