Bánh dâu tây làm từ loại bột cát và kem làm bánh ngọt



(LA TARTE AUX FRAISES ( PÂTE SABLÉE ET CRÈME PÂTISSIÈRE)

***1 khuôn tròn có đường kính 25 cm, cao 3 cm.
*** 1 kg đậu trắng khô ( hay gạo, hay các loại đậu khô khác)
1/ Nguyên liệu: 
- 600g dâu tây tươi loại nhỏ.
- 2-3 thìa súp mứt dâu tây hay mứt chanh.
a> Nguyên liệu bột cát (La pâte sablée):
- 200g bột mỳ T65 hoặc bột T 45 hoặc bột mỳ đa dụng.
- 100g bơ mềm để ở nhiệt độ phòng.
- 1 quả trứng gà để ở nhiệt độ phòng.
- 80g đường xay mịn.
- 1 nhúm muối.
b> Nguyên liệu crème pâtissière :
- 400ml sữa tươi .
- 4 lòng đỏ trứng gà.
- 80g đường xay nhỏ mịn.
- 40g tinh bột ngô.( fécule de maïs (type maïzena ))
- 1/2 thìa cà phê va ni bột hay 1 gói đường va ni.
2/ Cách làm: 
a> Cách làm vỏ bánh:
- Cho vào một âu to : bột mỳ, muối và bơ cắt nhỏ hạt lựu. Làm vụn ra bằng các đầu ngón tay.
- Trong một âu to khác đập trứng và cho đường vào, dùng phới đánh trứng đánh tan nhuyễn đường và trứng cho đến khi hỗn hợp có mầu trắng là được.
- Đổ hỗn hợp (đường, trứng ) vào hỗn hợp (bột, muối, bơ). Nhào nhẹ nhàng và tạo thành một cục tròn. Bọc kín lại bằng ni lông màng thực phẩm rồi cất vào trong ngăn mát tủ lạnh để bột nghỉ 30 phút trước khi xử dụng.
- Dùng thanh cán bột, cán bột ra thành một tấm tròn có đường kính 30 cm. Cuộn tấm bột vào thanh cán bột rồi giở tấm bột ra phủ nhẹ nhàng che kín và nằm êm trong khuôn có đường kính 25 cm ( khuôn đã được bôi chống dính bằng một lớp bơ tan chảy ).
- Cắt một lớp giấy chuyên để nướng hay một lớp giấy bạc phủ kín lên mặt lớp bột rồi đổ phủ kín giấy bằng một lớp những hạt đậu khô ( dùng loại đậu trắng khô hạt to dài là tốt nhất ). Rồi cho vào lò nướng đã được làm nóng trước 10 phút ở nhiệt độ 180°C. Ta nướng vỏ bánh ở nhiệt độ 180°C trong thời gian từ 20-25phút.
b> Cách làm crème pâtissière :
- Trong một âu to cho lòng đỏ trứng và đường vào đánh tan nhuyễn với nhau bằng phới đánh trứng sau đó cho từ từ tinh bột ngô vào quấy đều tất cả .
- Đổ sữa vào xoong to vừa phải, đun sôi rồi đổ thành dòng nhỏ, chảy không ngừng vào âu chứa hỗn hợp lòng đỏ và đường, quấy đều tay không ngừng để bột không bị vón thành cục.
- Đổ hỗn hợp này vào xoong vừa đun sữa, đun tới khi hỗn hợp sôi trở lại. Vặn lửa nhỏ xuống mức trung bình, quấy không ngừng tay trong khi nồi hỗn hợp sôi lăn tăn khoảng 3 phút, cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại, ta cho bột va ni hay đường va ni vào quấy tan đều và tắt lửa.
- Để cho hỗn hợp crème pâtissière nguội bớt đến khi sờ thấy ấm tay, ta đổ creme này vào vỏ bánh, dàn đều creme cho phẳng mặt rồi bọc kín lại bằng màng ni lông thực phẩm rồi để tại chỗ cho đến khi creme nguội hoàn toàn.
- Dâu tây rửa sạch, lau khô và bổ dọc quả từ trên xuống, chia đều làm 2 phần đều nhau. Xếp kín dâu tây lên mặt creme pâtissière, hình thức tuỳ ý bạn. 
- Đổ 2-3 thìa súp mứt dâu tây hay mứt chanh vào bát con cùng 1 thìa súp nước nóng quấy tan nhuyễn mứt rồi dùng chổi làm bánh, quét phết phủ kín một lớp mỏng lên mặt dâu tây. Bọc kín bánh bằng màng ni lông thực phẩm để vào chỗ mát hay trong ngăn mát tủ lạnh sau 2 tiếng mới thưởng thức sẽ rất ngon.

Bánh dâu tây làm từ loại bột cát và kem làm bánh ngọt Bánh dâu tây làm từ loại bột cát và kem làm bánh ngọt Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 04, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.