Cách làm Giấm



Có lẽ Giấm đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Giấm có vị chua, được dùng nhiều trong ẩm thực, là một loại gia vị cho vào thức ăn, dùng làm men bánh mỳ, giấm còn được dùng để muối chua rau quả nhằm để tồn trữ được lâu hơn. Tính sát trùng nhẹ của giấm được sử dụng trong việc tẩy rửa hay làm mềm mượt vải len. Ngoài ra, giấm cũng được dùng nhiều trong y học: Giấm được dùng để làm giảm đau những vết bỏng hay vết rộp do tiếp xúc với nắng. Một số người uống giấm để giảm cân.

Cách Làm Giấm
Nguyên liệu: 
- Nước lọc: 1lit
- Đường: 100g
- Chuối sứ: 100g
Đồ dùng cần dùng:
- Bình thủy tinh.
- Phễu.
- Khăn để lọc.
Cách làm:
- Khuấy đường tan trong nước, đổ vào bình thủy tinh, thả chuối vào, đậy kín, để nơi thoáng mát, tránh chỗ nóng và tránh ánh nắng măt trời.
- Sau gần 1 tháng trong lọ sẽ xuất hiện lớp màng (một lớp men vi sinh) có màu trắng, lớp màng này gọi là con giấm, khi ấy nước trong hũ bắt đầu trở thành giấm chua, để càng lâu càng chua, lúc này cần canh chừng thời gian, và thấy con giấm nổi lên thì dìm xuống để con giấm không bị khô quá, sẽ bị chết, do lần đầu tạo con giấm nên nếm thử thấy độ chua vừa ý thì chắt lọc giấm ra một bình hoặc lọ khác.
- Giữ lại con giấm và cân đóng theo đúng tỉ lệ cho vào lọ làm mẻ giấm tiếp theo, khi đã có con giấm thì thời gian làm giấm được rút ngắn hơn, tùy thời tiết khoảng 2-3 tuần là có một mẻ giấm mới rồi.


Cách làm Giấm Cách làm Giấm Reviewed by Thamkhaoyhoc on May 04, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.