Bittet với sốt Bbq Kalbi Marinade (Hàn Quốc)

Hôm nay mình giới thiệu với các bạn một loại sốt của Hàn quốc rất ngon, hợp với khẩu vị châu á (cá nhân mình thấy thế, ngon hơn một số sốt BBQ mà mình đã thử) là hãng Beksul của Hàn Quốc, có rất nhiều loại sốt của hãng này dành riêng cho bò, lợn, rau củ (bán trong hệ thống siêu thị K'mart)
Ướp thịt với sốt này 1h – 2h trước khi nấu, ngon hơn nữa nếu để được qua đêm, sau khi áp chảo bò thì phần nước sốt ướp thịt sẽ dùng để nấu sốt ăn kèm.

Công thức sốt bittet cho khoảng 4 người với 600g bò (tuỳ các bạn thích ăn nhiều hay ít sốt có thể nấu thêm): 
- Dầu ăn/dầu oliu 2 thìa cà phê 
- Hành tây băm nhỏ: 1 củ vừa 
- Sốt Hàn Quốc: 4 thìa canh 
- Xì dầu 2 thìa canh 
- Đường 2 thìa cà phê (vì sốt cũng ngọt sẵn rồi nên bạn nào ko thích ngọt thì cho bớt đường đi) 
- Dấm: 2 thìa canh 
- Hạt tiêu 1/2 thìa cà phê 
- Nước: 4 thìa canh
- Bột ngô: 1 thìa cà phê 

Cách làm: Phi thật vàng hành tây với dầu ăn/ dầu oliu (hành tây săn lại) rồi cho tất cả các nguyên liệu vào đun sôi trừ bột ngô (nhớ lấy nước tráng toàn bộ hộp uớp thịt nhé, đừng bỏ phí), hoà bột ngô với chút nước để làm sánh sốt. Ăn nóng với bittet, sốt này các bạn có thể làm dư rồi trữ đông, khi nào ăn chỉ cần quay lò vi sóng là được. Lưu ý là bạn nào thích cay hơn thi cho nhiều tiêu, thích chua hơn thì cho nhiều dấm...hoàn toàn có thể điều chỉnh theo khẩu vị của gia đình.

Ăn nóng với bittet, bánh mỳ và salat.



Bittet với sốt Bbq Kalbi Marinade (Hàn Quốc) Bittet với sốt Bbq Kalbi Marinade (Hàn Quốc) Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 16, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.