Măng ngâm dấm ớt

Măng tươi cần được ngâm với nước muối nhạt, rửa và thay nước nhiều lần trong 1 ngày, mới hết đắng nhé.
Các bạn có thể nhấm nhấm ở đầu miếng măng, khi thấy ko còn ngăm ngăm đắng là ok. Lúc đó vớt ra, rửa lại bằng nước sạch, để ráo. Đun nước sôi với một chút muối rồi cho măng vào trần sơ, chỉ đảo nhanh rồi đổ măng ra rổ, xả qua nước lạnh để nguội bớt.
Cuối cùng là ngâm măng bằng cách pha dấm với nước ấm và chút muối, sao cho độ chua vừa phải và ko được mặn (chỉ hơi mặn như nước canh thôi nhé, vì măng ngấm mặn rất nhanh). Cho vào lọ thuỷ tinh, một lớp tỏi/ớt, rồi đến một lớp măng, chứ như vậy cho đến gần hết lọ. Sau đó đổ nước dấm pha muối ấm vào, ngập măng và đầy miệng lọ. Đậy kín nắp và ngâm.
Măng cần ngâm như vậy, sau 7 ngày mới nên lấy ra ăn nhé. Nhưng chỉ cần ngâm đến ngày thứ 3 mở nắp lọ là đã thấy mùi măng thơm lừng rồi.
Sau 7 ngày, cứ vớt ăn dần, mỗi lần lấy măng phải dùng đũa khô và sạch. Lọ măng như vậy có thể ăn vài tháng. Ăn gỏi hoặc ăn với mỳ tôm hoặc nấu canh vịt măng chua cũng rất ngon. Nước dấm đấy trong veo và để pha chế thêm vào các loại mắm chấm thịt luộc, bún chả cũng tuyệt lắm.

Ori Duong(Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
Măng ngâm dấm ớt Măng ngâm dấm ớt Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 27, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.