Nem chua

Chuẩn bị: - 5 lạng giò sống. Cái này là do yếu tố tiện là 1 với cả bố chồng e không thích xay từ thịt. Bố bảo nó cứ hồng hồng như kiểu thịt sống =='. Các chị có thể thay bằng thịt nạc vai có xen mỡ nhé.
- 5 lạng bì lợn. Chọn phần bì trắng, ít lông, tốt nhất là phần bì dưới bụng con lợn. Bố chồng em thích ăn nem nhiều bì cho nó giòn, còn các chị thích ăn thịt thì có thể bớt đi ạ.
- Gia vị: 1 thìa đường, 3 thìa hạt tiêu xay, 5 củ tỏi, 10 quả ớt chỉ thiên, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa thính gạo rang, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 2 thìa mì chính, lá ổi thái nhỏ.
- Lá chuối 3 tàu, dây chun, màng nilon bọc thực phẩm
Cách làm:
-Bì lợn mua về rửa qua muối, hơ lửa cạo sạch lông, cho vào luộc chín, để nguội rồi thái sợi nhỏ. (Nếu còn lông cứng thì có thể dùng nhíp nhổ). Khâu này là khâu mỏi tay nhất đấy ạ 

- Giò sống trộn đều với bì, hạt nêm, đường, mì chính, nước mắm, tiêu, thính gạo, 2 củ tỏi băm nhỏ, lá ổi thái nhỏ. Để khoảng 10' cho ngấm.
- Cắt nhỏ từng miếng màng nilon bọc thực phẩm, gói như gói nem. Đầu tiên đặt ớt thái lát nhỏ và tỏi thái lát nhỏ xuống trước, rồi cho hỗn hợp giò đã trộn lên trên. Em gói dài và nhỏ, các chị có thể gói tròn hoặc vuông tùy ý. Chú ý gói thật chặt tay.
- Lá chuối gói ngon nhất là lá chuối tây, không có thì lá chuối tiêu cũng ok ạ. Các chị có thể bọc luôn lớp nilon hoặc muốn gói được đẹp và gói dễ hơn thì hơ qua lửa. Nếu gói lá có rách và không kín cũng không sao đâu ạ, vì mình đã bọc 1 lớp rồi. Trời nóng như hiện nay thì khoảng 2 ngày là nem chín, cho vào tủ lạnh để ăn dần
* Tip: Tỏi băm các chị nhớ cho vào nhé, nếu không nem sẽ bị chảy nước đó ạ

Tưởng Bim Bim(Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
Nem chua Nem chua Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 16, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.