Công thức muối tôm Tây Ninh fake

Nguyên liệu : 500gr tôm sông lột vỏ bỏ đầu
2. 500gr muối hột
3. 1 củ carot Đà Lạt mộng mơ
4. Đường trắng, 100gr ,tỏi, 300gr ớt hiểm độc,bột ngọt, 
5. Khẩu trang y tế
6. Bao tay nylon
Sơ chế :
Bước 1 : rửa muối hột sơ qua với nước sạch vì muối này cực bẩn bựa, rửa luôn tôm ớt.
Bước 2: gọt carot bỏ hết vỏ rửa sạch cắt khúc.
Bước 3: dùng máy sấy tóc sấy khô muối cho hơi ráo nước.
Bước 4: xay lần lượt muối hột. ( nhuyển vừa thôi), tôm, carot, tỏi, ớt. Tất cả xay rieng biệt vì mỗi loại nhuyển khác nhau
Bước 5 : cho tôm, muối, carot sau khi xay nhuyển vào cái thau. Nêm 4,5 muỗng canh đường trắng vào. Deo bao tay nylon bắt đầu trộn đều cho hỗn hợp ngã màu carot đẹp hết, có nươcs thì chắt bỏ nước. 
Bước 6: sau khi trộn trải đều hỗn hợp ra mâm phơi nắng đến khi thật khô. ( nắng gắt phơi 1 ngày, nắng vừa 2 ngày mới chịu khô)
Bước 7: sau khi e muối chịu khô rùi thì mấy chế bóp cho bớt cục bớt dính, siêng có thể xay lại cho tơi ra.

Bước 8: đổ hết muối hỗn hợp đã phơi thật khô vô chảo, bật lửa vừa bắt đầu đảo vòng tròn bằng đũa. Luọn lên luọn xuống vài vòng thì cho ớt , tỏi đã xay vào đảo đến khi muối tỏi săn lại . ( lúc này nhớ mang khẩu trang vô nè ko là sặc ớt xỉu luôn ). Sau khi ớt tỏi khô thì cho bột ngọt vào cỡ 200gr là vừa, chế nào muốn ngọt hơn thì quất luôn 300gr, ăn nhìu nhũn não ráng chịu :))
Tắt lửa mang chảo xuống bếp đảo cho đều bột ngọt vì bột ngọt đun lửa nhiệt độ cao rất độc hại.
Thành phẩm mặn vừa , ngọt ngọt,rất thơm,màu cam carot đặc biệt ko phải màu xạm xạm như muối tôm mọi ng hay bán. Theo gôgle chỉ là dùng tôm khô, nhưng tôm khô rất mặn khi dùng làm muối tôm nên bỏ rất nhiều bột ngọt. Lượng nêm trên theo khẩu vị của e, trong quá trình rang muối mấy c em cứ nêm lại nhá,
Lưu ý là : phải phoi muối cho khô trc khi rang chứ ko rang rồi mới phoi khô. Vì như vậy rang rất lâu, đứng sụm lưng mà tôm mất chất, muối dg nóng quá ăn cũng hại ng.

 Giang Hồng Ngọc(Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
Công thức muối tôm Tây Ninh fake Công thức muối tôm Tây Ninh fake Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 23, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.