Cách làm tôm khô vừa ngon vừa rẻ lại siêu sạch

Nguyên liệu với tôm thẻ là ok
Sau khi tôm đã sạch sẽ, các bạn ướp với 3 muỗng muối tinh - 3 muỗng này tương đương 10kg tôm, nếu làm ít hơn các bạn gia giảm cho phù hợp (muỗng ăn cơm), các bạn nhớ là ko dùng bột canh thay muối tinh nha, 1 thìa cafe bột ngọt- khỏi lo độc hại, cứ làm theo mình ắt ngon.
- Để tôm khoảng 30 phút, đun 1 nồi nước sôi, sau đó cho tôm vào trần qua tầm 1 phút (tôm đổi màu đỏ và cong lại là được), vớt tôm ra rá, để ráo nước.
- Bóc vỏ và đầu tôm, rút chỉ sống lưng tôm (bạn nào lười quá thì khỏi rút, không ảnh hưởng đến chất lượng tôm đâu mà lo), bỏ cái phần phân tôm đi, giữ lại đầu riêng ra, sau đó rửa sạch đầu tôm, cho máy xay nhuyễn, lọc lấy nước tôm, nước này nấu canh gì cũng ngon, ngọt lừ và bổ dưỡng.
- Sau khi tôm đã bóc vỏ, các bạn đem phơi khoảng 4-5 nắng là có tôm khô ngon để ăn rồi. Khi phơi nhớ đảo tôm, lật tôm liên tục cho tôm khô đều. Khi thấy thân tôm cong lại, cắn miệng nhai thấy dai dai, ngọt ngọt là được.
- Nhà bạn nào không có điều kiện phơi nắng thì cho tôm vào lò nướng, nếu nướng làm theo cách chị Thanh Huyền comment: Để nhiệt độ 100 độ c và hong ít nhất 3 tiếng không liên tục, hong đảo 1 tiếng để nghỉ cho tôm nguội mới bật lò hong tiếp để tôm không bị khô cứng!
Sau khi tôm đạt, chờ nguội bỏ hũ cất ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu. Các bạn nhớ phải chọn hũ có nắp đậy thật kín để bảo quản tôm tốt hơn.
Trà My Ngọc Nguyễn (Khỏi vắt óc nghĩ món ăn ngon mỗi ngày)
Cách làm tôm khô vừa ngon vừa rẻ lại siêu sạch Cách làm tôm khô vừa ngon vừa rẻ lại siêu sạch Reviewed by Thamkhaoyhoc on June 13, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.